2 học sinh Trấn Yên nhặt được hơn 51 triệu đồng đem trả người đánh rơi

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/12/2019 | 1:57:18 PM

YênBái - Nhặt được ví tiền trong đó có hơn 51 triệu đồng, em Hoàng Minh Hảo (lớp 7B) và em Lê Văn Tuấn (lớp 9), Trường TH&THCS Kiên Thành (huyện Trấn Yên) đã đem giao nộp cho công an để tìm trả lại cho người đánh rơi.

Sáng thứ 2, ngày 30/12/2019, trên đường từ nhà đến trường, em Hoàng Minh Hảo (lớp 7B) và em Lê Văn Tuấn (lớp 9), Trường TH&THCS Kiên Thành (huyện Trấn Yên), cùng trú tại thôn Yên Thịnh đã nhặt được chiếc ví trong đó có 51.700.000 đồng và 1 điện thoại di động. Sau đó, các em đã báo cho gia đình và giao cho Công an xã Kiên Thành để tìm trả lại cho người mất.

Được biết người đánh rơi chiếc ví là chị Hà Thị Lệ, trú tại thôn Yên Thịnh, cũng là một phụ huynh của Trường TH&THCS Kiên Thành, trên đường đưa con đi học đã vô tình làm rơi. Đến 9h30 sáng cùng ngày, chịLệ đã nhận lại đầy đủ số tài sản đánh rơi từ Ban công an xã Kiên Thành, chị Lệ rất bất ngờ và xúc động, bởi chị không nghĩ còn có thể tìm lại.

Giáo viên chủ nhiệm 2 em cho biết, hoàn cảnh gia đình em Hảo và em Tuấn cũng không khá giả, gia đình các em đều đông con, bố mẹ đều làm nông, đi rừng để lo trang trải cuộc sống gia đình. Mặc dù cuộc sống gia đình khó khăn nhưng các em luôn cố gắng nỗ lực vươn lên trong học tập và luôn chăm ngoan. Việc làm của hai em đã được nhà trường đánh giá rất cao. Đây là hành động cần được nhân rộng và nhà trường sẽ phát động phong trào để các em có tình thương yêu, không ham của cải của người khác, tạo cho các em lối sống lành mạnh.

(Theo pgddttranyen.edu.vn)