Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Yên Bái lần thứ X

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/1/2020 | 10:40:12 AM

YênBái - Sáng 6/1, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Yên Bái lần thứ X đã khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh.

Dự Lễ khai mạc có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ X; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, phòng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) các huyện, thị xã, thành phố, các vận động viên và đông đảo nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Lễ khai mạc đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi với những màn đồng diễn thể dục sôi nổi, ấn tượng chào mừng Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X có chủ đề "Hào khí Phù Đổng" gồm 3 màn: "Tưng bừng trống hội non sông”, "Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, "Tự hào hai tiếng Việt Nam”. 

Tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Yên Bái lần thứ X có trên 1.400 vận động viên từ 9 phòng GD&ĐT và 26 đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT. 

Các vận động viên tranh tài ở 8 môn thi đấu gồm: bóng đá, bóng chuyền, cờ vua, đá cầu, đẩy gậy, cầu lông, bóng bàn, điền kinh. Trước đó, giai đoạn I của Hội khỏe diễn ra tháng 11/2019 đã có các môn bóng chuyền, bóng đá, đá cầu và cờ vua thi đấu.


Đây là dịp để các trường THPT, phòng GD&ĐT các địa phương trong tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất, thúc đẩy phong trào thể thao học đường. Qua Hội thi, tỉnh Yên Bái sẽ tuyển chọn những vận động viên tài năng, xuất sắc nhất để tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X - năm 2020. 

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên đã bước vào tranh tài ở các môn: bóng bàn, cầu lông, đẩy gậy và điền kinh. 

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X là ngày hội thể thao truyền thống lớn nhất của học sinh tỉnh Yên Bái, là dịp để các em học sinh được giao lưu thi đấu, học hỏi, thể hiện khả năng, đam mê, nỗ lực giành thành tích cao ở các môn thi đấu. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.




Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến châm đuốc lên đài lửa, chính thức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Yên Bái lần thứ X.



Các đoàn vận động viên diễn hành vào Hội khỏe.



Màn đồng diễn của Câu lạc bộ võ thuật thị xã Nghĩa Lộ tại lễ khai mạc Hội khỏe.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến trao cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên dự Hội khỏe.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đề nghị Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Hội khỏe, các trọng tài và các lực lượng liên quan làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, khách quan, vô tư, công bằng, đánh giá chính xác thành tích, kết quả của các vận động viên, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. 

Đồng chí cũng đề nghị, các vận động viên là các em học sinh tiêu biểu cho phong trào TDTT của các địa phương, các trường học hãy thi đấu hết mình với tinh thần đoàn kết, hữu nghị, giao lưu và học hỏi lẫn nhau...

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Yên Bái lần thứ X sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 10/1 tại hai địa điểm là Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh và sân vận động thành phố Yên Bái. 



Đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên.





Các vận động viên tham gia thi đấu các môn Cầu lông và Đẩy gậy.

Hoài Văn