Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 tặng quà Tết cho ngư dân huyện đảo Bạch Long Vĩ

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/1/2020 | 5:08:59 PM

Thực hiện Chương trình Công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” năm 2019 giữa Hải đoàn 11 và Huyện đảo Bạch Long Vĩ, sáng 7-1, tại đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng), Hải đoàn 11, Bộ tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 1 (BTL Cảnh sát biển) đã tổ chức chương trình “Tết hải đảo” với các hoạt động sôi nổi và ý nghĩa.

Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 tặng quà Tết cho ngư dân huyện đảo Bạch Long Vĩ
Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 tặng quà Tết cho ngư dân huyện đảo Bạch Long Vĩ

Đoàn công tác đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho ngư dân ngay trên tàu cá đang neo đậu tại âu tàu đảo Bạch Long Vĩ; trao tặng 50 lá cờ Tổ quốc và 15 suất quà cho ngư dân, động viên tinh thần để ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển. Cũng trong buổi sáng, đoàn công tác của BTL Vùng Cảnh sát biển 1 đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cấp ủy, chính quyền địa phương, một số đơn vị quân đội đang đóng quân trên địa bàn; cùng với lực lượng thanh niên xung phong trên đảo tiến hành dọn vệ sinh tại bãi biển và một số tuyến đường giao thông trên đảo.

Trước đó, trong chiều và tối 6-1, đoàn công tác của BTL Vùng Cảnh sát biển 1 đã phối hợp các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện Bạch Long Vĩ, tổ chức đêm giao lưu văn nghệ "Tết hải đảo - Xuân Canh Tý năm 2020” và tặng 27 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tặng 3 suất quà cho 3 học sinh được đơn vị nhận đỡ đầu.

Chia sẻ về chuyến công tác lần này, Thượng tá Lê Huy, Phó chính ủy BTL Vùng Cảnh sát biển 1 cho biết: Đây là hoạt động thường niên của đơn vị đã được triển khai thực hiện từ nhiều năm qua mỗi dịp Tết đến, Xuân về và nhận được sự đồng tình, phấn khởi đón nhận của chính quyền và nhân dân trên đảo. Hoạt động này được xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị. Những năm tới, các hoạt động tương tự cũng sẽ được đơn vị đẩy mạnh hơn nữa nhằm củng cố và giữ vững mối đoàn kết quân dân, tuyên truyền động viên nhân dân cùng với lực lượng vũ trang góp sức thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

(Theo QĐND)