Trần Tâm Thanh - cô gái có “trái tim dũng cảm”

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/1/2020 | 8:09:03 AM

YênBái - Năm 2019, mảnh đất quê hương Yên Bái vô cùng tự hào khi Trần Tâm Thanh - cô gái xinh đẹp, tài năng tuổi 20 đã lọt vào vòng chung kết, đứng trong top 45 gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2019 với chủ đề "Brave Heart - Trái tim dũng cảm” diễn ra vào tháng 12 vừa qua tại thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa).

Trần Tâm Thanh trong phần trình diễn trang phục dạ hội tại chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.
Trần Tâm Thanh trong phần trình diễn trang phục dạ hội tại chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là một trong những cuộc thi về sắc đẹp danh giá, uy tín và nổi tiếng nhất hiện nay. Rất nhiều hoa hậu, á hậu, thí sinh trưởng thành từ cuộc thi tiếp tục tham gia các cuộc thi sắc đẹp lớn khác mang tầm cỡ quốc tế giành được thứ hạng, vị trí cao.

Năm 2019, mảnh đất quê hương Yên Bái vô cùng tự hào khi Trần Tâm Thanh - cô gái xinh đẹp, tài năng tuổi 20 đã lọt vào vòng chung kết, đứng trong top 45 gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2019 với chủ đề "Brave Heart - Trái tim dũng cảm” diễn ra vào tháng 12 vừa qua tại thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa). 

Trải qua hành trình 3 tháng tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2019 tại khắp các địa điểm khác nhau trên cả nước, trở về ngôi nhà nhỏ tại phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, Trần Tâm Thanh vẫn rạng rỡ, tràn đầy năng lượng. 

Là cựu học sinh Chuyên Văn - Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành nhưng Tâm Thanh đam mê kinh doanh nên đã quyết định theo học Khoa Luật Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội). 

Bên cạnh đam mê ấy, Tâm Thanh còn theo đuổi ước mơ trở thành người mẫu. Sinh năm 1999, cao 1m65, khuôn mặt hài hòa, khả ái cùng thành tích học tập nổi trội, ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường cũng như quãng thời gian ở giảng đường đại học, Tâm Thanh luôn nỗ lực, tự học hỏi, tích cực tham gia nhiều hoạt động Đoàn sôi nổi và hoạt động của Hội Sinh viên nhà trường. 

Đặc biệt, để trau dồi cho bản thân kinh nghiệm sân khấu, kinh nghiệm trước ống kính, Tâm Thanh thường xuyên làm người mẫu ảnh, là thành viên trong một nhóm nhảy hiện đại. Tâm Thanh bộc bạch: "Em chưa bao giờ nghĩ sẽ tham gia một cuộc thi nhan sắc lớn như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Vô tình biết đến cuộc thi qua Internet, được sự động viên, ủng hộ của gia đình, bạn bè, thầy cô và cũng muốn chinh phục ước mơ được tỏa sáng trên sân khấu, khám phá, thử thách bản thân nên em đã quyết định đăng ký thi. Chủ đề của cuộc thi năm nay là "Brave Heart - Trái tim dũng cảm” thực sự là một chủ đề rất hay và ý nghĩa. 

Cuộc thi đòi hỏi ở chúng em - những cô gái tuổi đời còn trẻ không chỉ hoàn thiện mình về vẻ đẹp hình thể, tri thức mà còn cả vẻ đẹp tâm hồn. Ngoài một trái tim ấm áp, giàu yêu thương thì lòng dũng cảm vô cùng quan trọng. Dũng cảm vượt qua bản thân, dũng cảm vượt qua những khó khăn, thách thức để có thể bảo vệ cái đẹp, cái thiện, làm thật nhiều điều có ích cho xã hội”. 

Nói về một trong những kỷ niệm đẹp, đáng nhớ nhất khi tham gia cuộc thi, Tâm Thanh xúc động: "Lịch trình dày đặc cùng tần suất làm việc cao độ của cuộc thi đã khiến em và các thí sinh khác đều nghĩ rằng đây sẽ là "cuộc chiến” vô vùng khốc liệt, cạnh tranh gay gắt. Thế nhưng, em thực sự bất ngờ khi càng vào sâu trong cuộc thi em càng cảm thấy thoải mái, thân thiết với tất cả các bạn thí sinh khác. Chúng em như một gia đình, như những người bạn luôn đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ nhau. 

Còn nhớ, sau một hôm kết thúc công việc, cả nhóm đã mệt nhoài, đang nằm nghỉ trong phòng thì bất ngờ tất cả các bạn ùa vào, trên tay là chiếc bánh kem đã được thắp nến, tiếng hát cất lên để chúc mừng sinh nhật em, giây phút đó em đã rất hạnh phúc, vơi đi nỗi nhớ nhà. Chỉ một hành động nhỏ ấy cũng đã giúp chúng em đến gần nhau hơn, có thêm động lực để tiếp tục chinh phục hoài bão của tuổi trẻ”. 

Trước khi lọt vào vòng chung kết, đứng trong top 45 gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Trần Tâm Thanh còn giành giải Nhất của cuộc thi HoaHauHoanVuTikTok. Đây là một cuộc thi dựa trên nền tảng quay video sáng tạo do TikTok tổ chức (TikTok là mạng xã hội cho phép người dùng tạo ra các video ngắn, chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt, sau đó chia sẻ video bằng tài khoản trong ứng dụng). 

Cuộc thi kéo dài 2 tuần với hơn 33.000 video tham gia và gần 25 triệu lượt xem. Thí sinh tham gia phải đăng tải video với trang phục thể hiện phong cách của mình, đi catwalk hoặc trình diễn ngắn, sau đó chia sẻ video lên các trang cá nhân. 

Cuộc thi là sân chơi, môi trường cởi mở, thuận tiện nhất để người dùng, đặc biệt là các thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2019 chia sẻ cá tính của mình, tự tin, rạng rỡ hơn ngay từ những khoảnh khắc cuộc sống đời thường; đồng thời, là cơ hội để các thí sinh tỏa sáng, khơi gợi vẻ đẹp tiềm năng, truyền cảm hứng, có thêm động lực, vững tâm hơn bước vào cuộc thi.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đã kết thúc nhưng với Trần Tâm Thanh, ước mơ của em mới đang thực sự bắt đầu. Buồn, vui, những kỷ niệm, kinh nghiệm, những điều lý thú, bổ ích mà Tâm Thanh có được sau cuộc thi sẽ là hành trang quý giá để em phấn đấu, nỗ lực viết tiếp ước mơ của mình. Ước mơ đó sẽ không xa vời, viển vông bởi Tâm Thanh không chỉ là cô gái xinh đẹp, tài giỏi mà còn mang trong mình một "trái tim dũng cảm” dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ đúng như chủ đề cuộc thi đưa ra. 

Mai Linh