Mùa xuân của Hoàng

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/1/2020 | 7:46:09 PM

YênBái - Mùa xuân này với gia đình em Nguyễn Đình Hoàng - học sinh đầu tiên của tỉnh Yên Bái xuất sắc giành Huy chương Bạc trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế tổ chức tại Pháp hồi tháng 7/2019 dường như đẹp hơn, rực rỡ hơn…

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống hiếu học, cả ông bà nội ngoại đều là giáo viên, trong đó, ông bà ngoại là giáo viên Hóa. Song, trên tất cả là sự nỗ lực, cố gắng của bản thân Hoàng để em mang về thành tích nổi bật làm rạng danh quê hương. Hiện Hoàng đang là sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Y Hà Nội.  

Với thành tích xuất sắc giành được, Hoàng được nhận tài trợ học bổng toàn phần của Tập đoàn Vingroup để tham gia học tập tại Trường Đại học Y dược ở Mỹ và nhận hỗ trợ của Trường Đại học chuyên về ngành Hóa ở Singapore với mức hỗ trợ 250% học bổng song lựa chọn cuối cùng của Hoàng vẫn là Trường Đại học Y Hà Nội.

Không ngủ say trong niềm vui chiến thắng, lời căn dặn của bố mẹ, của thầy cô từ những ngày đầu nhập học đã cho em một ý chí quyết tâm chinh phục những thử thách trong học tập, rèn luyện trên giảng đường đại học. Kết thúc học kỳ I, Hoàng nằm trong tốp 10 sinh viên đạt thành tích xuất sắc của Trường Đại học Y Hà Nội.



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen và phần thưởng cho Nguyễn Đình Hoàng khi em vừa giành tấm Huy chương Bạc trong Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế tháng 7/2019.

Không chịu kém anh, Nguyễn Huyền San - em gái của Nguyễn Đình Hoàng cũng khiến nhiều bạn cùng trang lứa nể phục. Đang là học sinh lớp 10 chuyên Hóa trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái, ngưỡng mộ về thành tích học tập của anh trai chính là động lực giúp cô gái San nỗ lực, cố gắng thử sức mình trong học tập. Năm lớp 9, San đạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp trường; giải Nhì kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố và trở thành thủ khoa đầu vào môn Hóa Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Học kỳ I, San là cô học trò đứng trong tốp 3 học sinh xuất sắc của nhà trường. 

Những bằng khen, giấy khen, huy chương treo khắp nhà chính là những phần thưởng vô giá mà Nguyễn Đình Hoàng và Nguyễn Huyền San tặng gia đình, người thân, đặc biệt là người bố các em đang mắc bệnh hiểm nghèo. Và mùa xuân Canh Tý 2020 này với gia đình em Nguyễn Đình Hoàng dường như đẹp hơn, rực rỡ hơn, tỏa hương hơn… 

Thanh Chi – Đức Toàn