Trung Quốc chi gần 9 tỉ USD để chống viêm phổi Vũ Hán

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/1/2020 | 9:46:05 PM

Bộ Tài chính và Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc chiều 27/1 vừa thông báo đã chi 60,33 tỉ nhân dân tệ (khoảng 8,74 tỉ USD) để chống dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới gây ra, hay còn gọi là viêm phổi Vũ Hán.

Các nhân viên y tế mang thiết bị bảo hộ kiểm tra thân nhiệt của một tài xế tại điểm kiểm tra trên đường cao tốc ở thành phố Đằng Châu, tỉnh Sơn Đông hôm 26/1
Các nhân viên y tế mang thiết bị bảo hộ kiểm tra thân nhiệt của một tài xế tại điểm kiểm tra trên đường cao tốc ở thành phố Đằng Châu, tỉnh Sơn Đông hôm 26/1

Một trong nhiều nỗ lực chống bệnh dịch đáng chú ý của chính quyền Trung Quốc là đóng cửa một phần Vạn Lý Trường Thành cùng các địa danh nổi tiếng khác ở Bắc Kinh và nhiều thành phố để kiểm soát dịch bệnh.

Ngoài ra, chính quyền Bắc Kinh hủy bỏ các lễ hội mừng Tết Nguyên đán. Quân đội nước này cũng đã triển khai lực lượng các y bác sĩ quân y tới hỗ trợ công tác chống dịch viêm phổi tại các bệnh viện ở Vũ Hán.

Tính đến ngày 27-1, đã có 2.801 trường hợp được xác nhận nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus corona gây ra, bao gồm 2.700 trường hợp trải khắp Trung Quốc. Trong đó, có 81 trường hợp tử vong, tất cả đều mang quốc tịch Trung Quốc, theo Hãng tin AFP.

Trong nỗ lực mới nhất để kiểm soát dịch bệnh leo thang, chính quyền Trung Quốc hôm 27-1 thông báo sẽ kéo dài kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán đến ngày 2-2 (tức mùng 9 Tết âm lịch).

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp lớn ở nước này ngừng hoạt động hoặc yêu cầu nhân viên làm việc ở nhà để ngăn dịch bệnh lây lan.  

Cũng trong ngày 27/1, Thủ tướng Lý Khắc Cường đã đến thị sát thành phố Vũ Hán (thuộc tỉnh Hồ Bắc), thăm hỏi các nhân viên y tế và bệnh nhân, đồng thời chỉ đạo các nỗ lực ngăn dịch lây lan.

Thủ tướng Lý là quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc đến thăm Vũ Hán kể từ khi thành phố này trở thành nơi bùng phát dịch bệnh, làm lây lan dịch ra khắp cả nước và khiến cả thế giới bất an.

(Theo Tuổi Trẻ)