Yên Bái: 24 gian hàng giới thiệu sản phẩm chủ lực nhân dịp huyện Trấn Yên chuẩn bị đón chuẩn quốc gia nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/1/2020 | 3:45:20 PM

YênBái - Nhân dịp huyện Trấn Yên chuẩn bị đón chuẩn quốc gia nông thôn mới, ngày 29/1, (tức mồng 5 Tết) tại Sân vận động trung tâm huyện Trấn Yên, Sở Công thương, sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Trấn Yên và các sở, ngành,huyện, thị, thành phố trong tỉnh tổ chức các gian trưng bày giới thiệu sản phẩm chủ lực, đặc sản thế mạnh của các địa phương trong tỉnh.

Theo đó, 24 gian hàng từ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh trưng bày các sản phẩm chủ lực, đặc sản  thế mạnh của các địa phương, trong đó nhiều sản phẩm đã được công nhận nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý như: quế, gạo Séng Cù, gạo nếp Tú Lệ, cam sành Lục Yên, cam Văn Chấn, bưởi Đại Minh, chè Shan tuyết Suối Giàng, mật ong.. . 

Đây là các sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đã được thẩm định danh mục hàng hoá, có xuất xứ, nguồn gốc, hạn sử dụng rõ ràng. Đây cũng là minh chứng sống động cho kết quả xây dựng các vùng sản xuất hàng hóa tập trung và Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) mà tỉnh Yên Bái đang thực hiện trong Đề án tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. 

Gian trưng bày được tổ chức trong 2 ngày 29 và 30/1.

Trước đó, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Lễ công bố huyện Trấn Yên đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới và tham quan quan các gian trưng bày giới thiệu đặc sản của các địa phương.

Một số hình ảnh tại các gian trưng bày: 



Sản phẩm tinh dầu quế của huyện Văn Yên.



Sản phẩm cây ăn quả có múi của huyện Trấn Yên



Khách tham quan thưởng trà Shan tuyết ngay tại gian trưng bày.


Sản phẩm mật ong của Hợp tác xã ong mật Minh Bảo, thành phố Yên Bái.



Gian trưng bày các sản phẩm đặc sản gạo Mường Lò, thịt hun khói của thị xã Nghĩa Lộ.



Gian trưng bày đặc sản của huyện Trạm Tấu.



Sản phẩm cá hồ Thác bà tại gian trưng bày của huyện Yên Bình.



Đông đảo du khách tham quan các gian trưng bày.

Minh Huyền – Hoài Văn