Yên Bái gặp mặt học sinh đạt giải, giáo viên có học sinh đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp quốc gia năm học 2019 – 2020

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/2/2020 | 4:25:59 PM

YênBái - Chiều 5/2, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt học sinh đạt giải, giáo viên có học sinh đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp quốc gia năm học 2019 - 2020. Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi gặp mặt.

Lần đầu tiên Yên Bái có học sinh đạt giải Nhất quốc gia môn Địa lý

Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp quốc gia năm học 2019 - 2020, tỉnh Yên Bái có 27/56 học sinh đạt giải, đạt tỷ lệ 48,2%; trong đó có  1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 11 giải Ba và 11 giải khuyến khích. 

Lần đầu tiên tỉnh Yên Bái có học sinh đạt giải Nhất quốc gia môn Địa lý. Đó là em Bùi Thị Nhung, lớp 12 Lịch sử - Địa lý, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành với số điểm 17/20 điểm. 

Số giáo viên có học sinh đạt giải là 17 thầy cô. Với kết quả đó, Yên Bái trở thành tỉnh duy nhất trong 14 tỉnh miền núi phía Bắc có học sinh đạt giải Nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. 



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp xuân mới Canh Tý 2020 đến các thầy cô giáo, các em học sinh. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và chúc mừng thành tích, những kết quả và nỗ lực của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là kết quả đạt được trong kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp quốc gia năm học 2019 - 2020 đã đưa tỉnh Yên Bái trở thành điểm sáng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. 

Những kết quả đó làm rạng danh quê hương Yên Bái, tạo dựng thành tích chung cho ngành giáo dục và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái. Đó là quả ngọt của quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của các thầy cô giáo, các em học sinh đã phấn đấu vươn lên, minh chứng là các giải thưởng trong kỳ thi vừa qua.

Đồng chí cũng nhấn mạnh: Tỉnh Yên Bái đặt ra mục tiêu phát triển nhanh và bền vững, luôn lựa chọn 3 khâu đột phá chiến lược phát triển, trong đó có đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng thực hiện tốt việc đổi mới căn bản, toàn diện chất lượng giáo dục và đào tạo, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian tới, ngành giáo dục - đào tạo tỉnh và các sở, ngành liên quan, các thầy cô và học sinh nỗ lực thi đua phấn đấu, phát huy kết quả đạt được, thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 gắn với việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn, giáo dục dân tộc, giáo dục vùng cao; phát hiện sớm để bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu; nghiên cứu để hình thành hệ thống các trường THCS, THPT chất lượng cao. 

Cùng với đó, ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh các hoạt động khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Các thầy cô giáo kịp thời phát hiện, động viên, khuyến khích cùng đồng hành với các em học sinh có năng lực nổi trội để tạo cơ hội cho các em phát huy được năng lực của mình. 

Đối với học sinh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các em cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn, rèn đức luyện tài, thông thạo ngoại ngữ, công nghệ thông tin, kiến thức xã hội để trang bị cho mình kiến thức toàn diện, trở thành những con người tài đức vẹn toàn, đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước và nhân loại trong tương lai. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục có bước tiến mới, có nhiều đóng góp hơn nữa vào sự phát triển chung của tỉnh. 

Tại buổi gặp mặt, UBND tỉnh đã khen thưởng 27 học sinh đạt giải, 17 giáo viên có học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp quốc gia năm học 2019 – 2020.



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao thưởng cho em Bùi Thị Nhung, lớp 12 Lịch sử - Địa lý, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đạt giải Nhất kỳ thi cấp quốc gia môn Địa lý với số điểm 17/20 điểm.



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao thưởng cho các học sinh đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, năm học 2019 - 2020.



Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Vương Văn Bằng trao thưởng cho các giáo viên có học sinh đạt học sinh giỏi trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2019 - 2020.



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các học sinh đạt giải, giáo viên có học sinh đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp quốc gia năm học 2019 - 2020.

Thanh Chi - Hoài Văn