AFC đình chỉ huấn luyện viên Park Hang-seo 4 trận, phạt 5.000 USD

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/2/2020 | 4:10:53 PM

Huấn luyện viên Park Hang-seo bị cấm chỉ đạo 4 trận và nộp phạt 5.000 USD do bị đuổi lên khán đài ở chung kết SEA Games 30.

Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 30.
Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 30.

Theo thông báo từ Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC), huấn luyện viên Park Hang-seo bị cấm chỉ đạo 4 trận và nộp phạt 5.000 USD.

Phút 77 trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia khi tỉ số đã là 3-0 thuộc về U22 Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có những phản ứng khá gay gắt với trọng tài thứ 4 về tình huống Trọng Hoàng bị phạm lỗi nhưng không được hưởng quả đá phạt. 

Phản ứng gay gắt của ông thầy người Hàn khiến trọng tài chính rút thẻ đỏ trực tiếp và truất quyền chỉ đạo. Tuy nhiên, án phạt này chỉ được áp dụng tại các trận đấu giao hữu do bóng đá SEA Games là một môn ở Đại hội thể thao Đông Nam Á. Ở các giải đấu chính thức như vòng loại World Cup 2022, ông Park vẫn được chỉ đạo các học trò.

Như vậy, trong trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq ngày 26.3 sắp tới, ông Park sẽ phải ngồi theo dõi các cầu thủ trên khán đài mà không được trực tiếp tham gia chỉ đạo trận đấu. 

Do SEA Games không thuộc hệ thống thi đấu của AFC nên tấm thẻ đỏ của huấn luyện viên Park Hang-seo không ảnh hưởng tới giải đấu của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 Châu Á diễn ra tại Thái Lan hồi tháng 1. Ông Park vẫn được chỉ đạo các cầu thủ trong các trận đấu tại vòng bảng. 

Theo kế hoạch, ngày 15.2, ông Park sẽ trở lại với công việc, khi đội tuyển Việt Nam tập trung vào tháng 3 tới để chuẩn bị cho các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022. Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Iraq vào ngày 26.3.

(Theo LĐO)