Nhật Bản tuyên bố chưa tính chuyện hoãn Olympic 2020 vì virus corona

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/2/2020 | 9:42:05 AM

Trong tối 13/2, đại diện BTC chủ nhà của Olympic Tokyo năm 2020 tuyên bố chưa tính đến khả năng hoãn Thế vận hội, để trả lời cho những tin đồn được loan đi trước đó.

Trong cuộc họp với các quan chức cấp cao của Uỷ ban Olympi quốc tế (IOC), ông Yoshiro Mori – giám đốc điều hành của Olympic Tokyo năm 2020, thuộc BTC chủ nhà Nhật Bản, cho biết: "Đã có nhiều tin đồn liên quan đến virus corona gây ảnh hưởng đến Olympic, nhưng tôi muốn khẳng định một lần nữa rằng chúng tôi chưa tính đến chuyện hoãn, hoặc huỷ Thế vận hội mùa Hè năm nay”.

Nhật Bản quyết tâm vừa ngăn dịch cúm corona, vừa tổ chức thành công Olympic

"Chúng tôi sẽ phối hợp với chính phủ Nhật Bản, Uỷ ban Olympic quốc tế và sẽ hành động một cách bình tĩnh” – ông Yoshiro Mori nói thêm.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản đã phát hiện 28 trường hợp nhiễm dịch viêm phổi Covid-19, do chủng mới của virus corona gây nên, nhưng chưa có trường hợp nào chết tại Nhật Bản, liên quan đến dịch bệnh nói trên.

174 người khác, bao gồm một nhân viên kiểm dịch, đã bị nhiễm bệnh trên một du thuyền của Nhật Bản, nhưng du thuyền này hiện được cách ly.

Trước đó, một số sự kiện thuộc vòng loại Olympic Tokyo năm 2020 dự kiến tổ chức tại Trung Quốc đã phải di dời sang các địa điểm khác.

Mặc dù vậy, các cuộc đấu sau khi chuyển địa điểm đăng cai, vẫn cố gắng tiến hành, để kịp chọn lựa đại diện tham dự Olympic, ví dụ như một bảng đấu thuộc vòng loại thứ 3, khu vực châu Á, của nội dung bóng đá nữ, được dời từ Trung Quốc sang thi đấu tại Australia.

Olympic Tokyo năm 2020 sẽ khai mạc vào ngày 24/7 tới đây, và kết thúc vào ngày 9/8.

(Theo Dân Trí)