FIFA điều tra nghi án Myanmar bán độ ở vòng loại World Cup 2022

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/2/2020 | 2:40:00 PM

FIFA và AFC vừa chính thức tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra trước thông tin cho rằng đội tuyển Myanmar đã tham gia bán độ ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mới đây. Nếu sự thật đúng như nhận định, khả năng Myanmar bị xoá kết quả ở vòng loại và bị cấm tham gia các giải đấu quốc tế là rất cao.

Đội tuyển Myanmar bị FIFA và AFC điều tra vì nghi ngờ bán độ ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Đội tuyển Myanmar bị FIFA và AFC điều tra vì nghi ngờ bán độ ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Báo Eleven Myanmar mới đây đã công bố thông tin gây sốc về việc FIFA và AFC đã chính thức mở cuộc điều tra về đội tuyển Myanmar, khi nhận định rằng đội tuyển nước này đã bán độ trong trận thua đậm 0-7 trước đội tuyển Kyrgyzstan diễn ra hôm 10-10-2019.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Myanmar, ông Zaw Zaw hôm qua cũng đã xác nhận FIFA và AFC đã cử đoàn kiểm tra đến làm việc với họ tại Yangoon. "Đây là hoạt động bình thường của FIFA và AFC khi xảy ra tỷ số của một trận đấu quá lớn. Chúng tôi đã nỗ lực hợp tác với FIFA và AFC để cuộc điều tra được diễn ra suôn sẻ và hiệu quả”, ông Zaw Zaw cho biết.

Thôngtin từ báo Eleven Myanmar chohay đoàn công tác của FIFA và AFC đã làmviệc riêng với 8 cầu thủ đá chính ở trận thua Kyrgyzstanvừa rồi, đồngthời "mổ bang”và ghi chép của trọng tài chính Omar Mohamed Al-Ali (UAE) về trận đấu này.Đại diện đoàn kiểm tra của FIFA chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc, tuy nhiên, ông Zaw Zaw cho rằng đây là hoạt động bình thường của các nhà quản lý bóng đá thế giới, nhưng nếu quả thực có một số cầu thủ Myanmar tham gia bán độ, chắc chắn liên đoàn sẽ không làm ngơ.

Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, bóng đá Đông Nam Á có 8 đại diện góp mặt, gồm Philippines (bảngA), Campuchia (C), Singapore (D), Myanmar (F), Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Indonesia (cùngnằm chung ở bảngG). Riêngvới Myanmar, đội bóng này đã toàn thua sau 3 lượt trận đầu tiên dưới thời củanhà cầm quân Miodrag Radulovic. 

Liênđoàn Bóng đá Myanmar đã sa thải ông Radulovic, để trao ghế nóng cho HLVngười Đức làAntoine Hey, người sau đó đã cùng Myanmar giành 2 chiến thắng trước Tajikistan và Mông Cổ(tạm xếp thứ 4 ở bảng F với 6 điểm).Theo lịch trình, Myanmar còn đá 3 trận nữa, gặp Nhật Bản vàongày 26-3, gặpKyrgyzstan vàongày 31-3 và táingộ Tajikistan vàongày 9-6.

(Theo SGGP)