Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Yên sẵn sàng cho đại hội điểm

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/2/2020 | 9:54:06 AM

YênBái - Được Huyện ủy Văn Yên chọn tổ chức đại hội điểm khối cơ quan, Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Yên đã nghiêm túc triển khai các bước chuẩn bị theo đúng quy trình, sẵn sàng cho việc tổ chức Đại hội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Yên rà soát dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội.
Lãnh đạo Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Yên rà soát dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội.

Chuẩn bị cho đại hội điểm, Chi bộ Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Yên đã tổ chức các cuộc họp triển khai, quán triệt sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp đến toàn thể cán bộ, đảng viên; ban hành kế hoạch chi tiết về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội như thành lập Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ Đại hội một cách cụ thể, chi tiết, phân công rõ người, rõ việc nhằm đẩy nhanh công tác chuẩn bị song vẫn đảm bảo đúng các yêu cầu đề ra. 

Bám sát các hướng dẫn của Huyện ủy Văn Yên, Chi bộ đã thực hiện một cách thận trọng, đảm bảo dân chủ, công tâm, khách quan trong lựa chọn, giới thiệu nhân sự cho Đại hội, đảm bảo các tiêu chí về cơ cấu, chất lượng, số lượng theo Điều lệ Đảng, quy chế, quy định của Đảng về công tác cán bộ. 

Theo đó, Chi bộ kiên quyết sàng lọc, không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng; phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút; thiếu gương mẫu, mất đoàn kết, cục bộ, bè phái, cơ hội; có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế, quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước, tiêu chuẩn chính trị và những điều đảng viên không được làm… 

Ông Nguyễn Quốc Chí – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Yên cho biết, công tác nhân sự của Chi bộ đã thực hiện trên cơ sở phát huy dân chủ, trí tuệ của tập thể và của cán bộ, đảng viên, đảm bảo có tính kế thừa, phát triển. Đồng thời chú trọng phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới, có đức, có tài, có triển vọng về lãnh đạo, quản lý, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số để bầu tham gia cấp ủy khóa mới.

Cùng với đó, Chi bộ đã xây dựng xong báo cáo chính trị và xin ý kiến tham gia của toàn thể cán bộ, đảng viên. 

Trong xây dựng báo cáo chính trị, Chi ủy Chi bộ đã chủ động rà soát, đánh giá việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết Đại hội Chi bộ lần thứ XVIII đã đề ra và định hướng cho nhiệm kỳ tới; nêu rõ những ưu điểm, nhược điểm trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ; xác định trúng, đúng mục tiêu, phương hướng cho nhiệm kỳ tới. 

Đảng viên Nguyễn Thị Lan Anh - đảng viên trong Chi bộ chia sẻ: "Tôi mong muốn Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ này sẽ đánh giá đúng thực chất những kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ 2015-2020, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm. Từ đó đề ra cho được mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu của nhiệm kỳ 2020-2025”. 

"Dự Đại hội, chúng tôi sẽ bầu ra cho được Ban Chấp hành và các chức danh lãnh đạo của Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025 là những đồng chí tiêu biểu, có đủ phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức và trí tuệ để lãnh đạo Chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị” - đảng viên Nguyễn Thị Lan Anh nói.

Để tạo khí thế sôi nổi chào mừng đợt sinh hoạt chính trị lớn, Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã tăng cường tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua cao điểm theo mục tiêu của ngành như huy động vốn, tăng dư nợ… trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Hết năm 2019, tổng dư nợ của Ngân hàng  Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Yên đạt trên 1.548 tỷ đồng, tăng 11,8% so với đầu năm; vốn huy động đạt 814,96 tỷ đồng, tăng 18,91% so với đầu năm; tỷ lệ nợ quá hạn chiếm 0,07%.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Chi ủy Chi bộ, sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy Văn Yên, đến thời điểm này, các khâu chuẩn bị tổ chức Đại hội Chi bộ đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội lớn, tạo không khí phấn khởi thi đua hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đề ra cũng như các chỉ tiêu nhiệm vụ của ngành ngay từ những ngày tháng đầu nhiệm kỳ mới.

Thu Nhài – Mỹ Vân (Trung tâm TT và VH Văn Yên)