Yên Bình gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư đầu xuân

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/2/2020 | 11:02:24 AM

YênBái - Sáng 22/2, huyện Yên Bình tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn nhân dịp đầu Xuân Canh Tý 2020.

Năm 2019, huyện Yên Bình đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội. 100% chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và xây dựng Đảng của huyện Yên Bình đã vượt mục tiêu, chỉ tiêu trước 1 năm so với nghị quyết đại hội Đảng các cấp, trong đó có 27/33 chỉ tiêu vượt cao so với kế hoạch. Trong sự phát triển chung đó có sự đóng góp lớn của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư ở mọi lĩnh vực. 
 
Trong năm qua, toàn huyện đã thành lập mới 30 doanh nghiệp, 12 hợp tác xã, 305 tổ hợp tác. Hiện, toàn huyện có 252 doanh nghiệp, hợp tác xã, trong đó có 13 doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu.

Cộng đồng doanh nghiệp cơ bản đã vượt qua khó khăn, phát triển ổn định, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế địa phương. Các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tạo doanh thu hơn 4.346 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ, thu ngân sách đạt 82 tỷ đồng, chiếm 46% tổng thu cân đối. Đồng thời, các doanh nghiệp có những đóng góp lớn cho hoạt động an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.  



Bí thư Huyện ủy Đoàn Hữu Phung ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện thời gian qua

Tại Hội nghị, lãnh đạo huyện Yên Bình đã ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện thời gian qua. Với mục tiêu luôn đồng hành, chia sẻ cùng doanh nghiệp, các nhà đầu tư; huyện sẽ tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, thu hút dự án du lịch, thương mại với quy mô lớn, thu hút công nghiệp chế biến sâu, giải pháp bảo vệ môi trường tốt. Cùng đó, triển khai thành công các chuỗi sản phẩm chủ lực trong nông nghiệp, sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tập trung vào ngành, lĩnh vực huyện có tiềm năng. 

Huyện cũng đề nghị các doanh nghiệp chủ động nắm bắt kịp thời các diễn biến của nền kinh tế để có chiến lược  sản xuất kinh doanh phù hợp, đổi mới phương thức kinh doanh, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm; chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế, xây dựng hình ảnh văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân; tiếp tục ủng hộ chương trình xây dựng nông thôn mới và tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội… 

Trao đổi trực tiếp tại Hội nghị, các doanh nghiệp đã tham gia nhiều ý kiến, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn. Các ý kiến, kiến nghị được lãnh đạo huyện trực tiếp giải đáp, trả lời thỏa đáng, thể hiện sự chung tay chia sẻ, quyết tâm đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp tại địa phương. 



Đại diện doanh nghiệp tham gia ý kiến tại Hội nghị

Ghi nhận những thành tích mà các doanh nghiệp đạt được trong năm qua, UBND huyện Yên Bình đã khen thưởng 25 tổ chức và doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội huyện Yên Bình năm 2019 và thực hiện nghĩa vụ đóng góp với ngân sách nhà nước, người lao động năm 2019. 

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp cũng ủng hộ trên 1.600 tấn xi măng cho Quỹ xây dựng nông thôn mới của huyện. 



Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ huyện Yên Bình 25 triệu đồng cho công tác an sinh xã hội.



18 tập thể có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội huyện Yên Bình năm 2019 nhận giấy khen của UBND huyện Yên Bình



Các đơn vị tiêu biểu thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước, người lao động năm 2019 nhận giấy khen của huyện Yên Bình

Thanh Chi – Mạnh Cường