Messi ghi 4 bàn, Barcelona thắng đậm Eibar và giành ngôi đầu bảng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/2/2020 | 8:39:48 AM

Barcelona đã có chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Eibar ở vòng 25 La Liga trên sân Nou Camp để soán ngôi đầu bảng của Real Madrid. Messi ghi 4 bàn, pha lập công còn lại thuộc về Arthur.

Messi mở tỷ số cho Barcelona ở phút 14
Messi mở tỷ số cho Barcelona ở phút 14

Trong bối cảnh Real Madrid có phần sa sút phong độ, Barcelona đang gồng mình để đua tranh ngôi đầu bảng. Việc đối đầu đội bóng ở nhóm dưới Eibar là cơ hội để CLB xứ Catalonia bứt phá.

Trong hiệp 1, Barcelona đã áp đảo một cách toàn diện và dễ dàng dẫn 3-0. Sau chuỗi 6 trận liên tục tịt ngòi, Messi đã lập hattrick giúp Barca cầm chắc chiến thắng sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Messi ghi thêm 1 bàn thắng nữa để hoàn tất cú poker cho riêng mình. Bàn thắng ở cuối trận của Arthur khép lại chiến thắng tưng bừng cho Barcelona, giúp họ có được tâm lý thuận lợi trước cuộc đấu với Napoli ở Champions League tuần tới.

Ở trận đấu đêm qua, Real Madrid bất ngờ gục ngã 0-1 dưới tay Levante trên sân khách. Sau 25 vòng đấu La Liga, Barcelona đã vượt lên dẫn đầu với 55 điểm, hơn Real Madrid 2 điểm.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp, Barcelona vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất. Busquets, Rakitic, Vidal đã ở giữa sân còn bộ ba tiền đạo là Arthur, Messi và Griezmann.

Dù phải làm khách, Eibar đã cố gắng bắt người ngay từ phần sân đối phương và khiến Barca gặp khó khăn ở những phút đầu tiên. Phút thứ 5, Barca thoát thua khi cú đánh đầu cận thành tung lưới Ter Stegen của Enrich bị trọng tài từ chối do cầu thủ Eibar đã rơi vào thế việt vị.

Tuy nhiên, Barca không mất nhiều thời gian để áp đặt thế trận và đẩy Eibar lui sầu về phần sân nhà. Sự cơ động của Busquets và Rakitic giúp đội chủ nhà kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Phút 14, đội chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số nhờ công Messi. Sau đường chuyền của Rakitic, Messi solo qua 3 cầu thủ Eibar trước khi sút bóng qua tầm với của thủ thành Dmitrovic. 1-0 dễ dàng cho Barca.

Thời gian tiếp theo, Barca tiếp tục nắm quyền kiểm soát bóng và liên tục khiến cầu môn Eibar phải chao đảo. Phút 37, Messi sau khi nhận đường kiến tạo của Vidal bên cánh trái đã thoát xuống rất nhanh và lại đi bóng qua 3 cầu thủ đối phương trước khi sút chìm hiểm hóc về góc xa nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Barcelona

Ba phút sau, Messi thoải mái có bóng bên cánh phải rồi chuyền lại cho Griezmann ở tư thế trống trải. Tuy vậy, cầu thủ người Pháp lại xử lý chậm chạp để cho cầu thủ Eibar lao về phá bóng... trở lại cho Messi và lần này, ngôi sao Argentina dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0.

Bước sang hiệp 2 thế trận không có nhiều khác biệt. Ở các phút 50 và 52, Barca có thêm cơ hội gia tăng khoảng cách nhưng Nelson Semedo và Ivan Rakitic đều không thể lập công dù đối mặt thủ môn Dmitrovic.

Eibar có 2 tình huống nguy hiểm về phía cầu môn Ter Stegen. Đầu tiên là cú sút phạt hiểm hóc của Angel ở phút 61 bị thủ thành Ter Stegen chặn lại.

Ba phút sau, Eibar lần thứ 2 đưa được bóng vào lưới Barca nhưng vẫn không được công nhận do đã phạm lỗi với cầu thủ Barcelona.

Phút 77, Semedo sút tung lưới Eibar nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha đã việt vị. 5 phút sau, Vidal đánh bại Dmitrovic nhưng bàn thắng cũng không được trọng tài công nhận do cầu thủ Barcelona đã phạm lỗi.

Điểm nhấn đáng chú ý ở thời gian cuối trận là sự xuất hiện của tân binh Martin Braithwaite. Cầu thủ người Đan Mạch chơi năng nổ và có pha kiến tạo cho Messi hoàn tất cú poker và nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 87.

Messi và đồng đội đã sẵn sàng cho cuộc đấu với Napoli ở Champions League, cũng như trận Siêu kinh điển với Real Madrid tuần sau

Một phút trước khi hết giờ, Braithwaite thoát xuống cực nhanh và có cơ hội ghi bàn đầu tiên trong màu áo Barca nhưng anh lại không thắng được thủ môn đối phương. Bóng bật ra và Arthur lập tức băng vào ấn định chiến thắng 5-0 cho đội chủ sân Nou Camp.

(Theo Dân Trí)