Hy Lạp chuẩn bị kế hoạch thay thế cho lễ đốt đuốc Olympic

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/2/2020 | 2:31:58 PM

Ngày 24/2, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia của Hy Lạp (GOC) Spyros Capralos cho biết đã thảo luận với chính phủ về các kế hoạch thay thế cho lễ đốt đuốc Olympic vào tháng 3 tới nếu dịch COVID-19 bùng phát tại nước này.

Ông Spyros thông báo GOC đang liên lạc với Ủy ban Khủng hoảng và Bộ Y tế để có kế hoạch sẵn sàng ứng phó trong trường hợp có dịch ở quốc gia này, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Ngọn lửa Thế vận hội Tokyo 2020 dự kiến được thắp sáng vào ngày 12/3 tại thành cổ Hy Lạp - Olympia. Ngọn đuốc sẽ được 600 vận động viên rước qua 37 thành phố và 15 địa điểm khảo cổ, trải dài trên 3.500 km và 842 hải lý tại Hy Lạp. Sau hành trình này, ngọn đuốc sẽ được trao cho Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 trong buổi lễ vào ngày 19/3 tại sân vận động Panathenaic ở thủ đô Athens.

Hy Lạp là quốc gia duy nhất có đặc quyền thực hiện hai nghi lễ này trước mọi sự kiện Olympic. Nhà vô địch bắn súng Olympic của Hy Lạp Anna Korakaki sẽ là người khởi đầu hành trình rước đuốc. Đây là lần đầu tiên một phụ nữ được chọn để thực hiện vinh dự này.

Hiện tại Hy Lạp chưa có ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, dịch COVID-19 đang lây lan tại một số nước châu Âu, như Italy, Pháp, Anh, Tây Ban Nha... sau khi đã bùng phát từ Trung Quốc và lây lan tới nhiều nước châu Á, châu Mỹ, Australia và cả châu Phi. 

(Theo Tin tức)