Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái vì sức khỏe nhân dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/2/2020 | 8:03:29 AM

YênBái - Ðược thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2009, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái là bệnh viện tư nhân đầu tiên trong khu vực Tây Bắc của Tổ quốc.

Thực hiện tán sỏi bằng máy Laser tại Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái.
Thực hiện tán sỏi bằng máy Laser tại Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái.

Xác định rõ, nhằm thu hút bệnh nhân, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bên cạnh đội ngũ cán bộ, bác sĩ giỏi chuyên môn, tận tâm với nghề, Bệnh viện phải có những trang thiết bị hiện đại, từ quan điểm ấy, hơn 10 năm qua, lãnh đạo Bệnh viện đã đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị tân tiến nhất.


Ông Nguyễn Công Hân - Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT), Tổng Giám đốc Tập đoàn HYH (đơn vị chủ quản của Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái) cho biết: "Hoạt động trên địa bàn tỉnh Yên Bái còn nhiều khó khăn, chúng tôi vẫn cố gắng đầu tư các trang thiết bị, đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân các dân tộc”. 

Đến nay Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái đã có hệ thống các thiết bị quan trọng như: máy CT Scane, máy sinh hóa tự động, máy huyết học tự động, nội soi tiêu hóa, máy XQ kỹ thuật số, 4 máy siêu âm 5D, Laser nội soi tán sỏi ngược dòng; đặc biệt mới đây chủ đầu tư đã dành một khoản kinh phí lên tới hàng chục tỷ đồng để mua máy chụp cộng hưởng từ. 

Bác sĩ chuyên khoa cấp I Nguyễn Văn Bình cho biết: "Bệnh viện đầu tư máy phẫu thuật Phaco giúp chúng tôi phát huy được kiến thức và khả năng chuyên môn của mình. Về phía người bệnh cũng được hưởng lợi, chỉ riêng lĩnh vực nhãn khoa, mỗi năm chúng tôi đã tìm lại ánh sáng cho hàng nghìn người mù lòa, chủ yếu là người cao tuổi, sống ở vùng sâu, vùng xa, với chi phí thấp, thời gian nhanh”. 

Được biết, ngoài việc đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại trong khám và điều trị, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái còn là bệnh viện đầu tiên của tỉnh Yên Bái ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý, điều hành, đây được xem là bước đột phá trong cải cách hành chính, giảm nhân lực, nâng cao năng suất lao động, độ chính xác cũng như giảm bớt phiền hà cho bệnh nhân và người nhà đến khám và điều trị tại Bệnh viện. 

Thạc sĩ, bác sĩ Hồ Hữu Hóa - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái cho biết: "Để quản lý, vận hành và sử dụng hiệu quả các trang thiết bị y tế, Bệnh viện liên tục thu hút những bác sĩ giỏi về làm việc bằng những giải pháp như môi trường làm việc tốt, thu nhập khá… cùng với đó là thường xuyên cử bác sĩ và kỹ thuật viên đi đào tạo nâng cao tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Tại cơ sở, việc tổ chức bồi dưỡng, phổ biến kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn cũng được làm thường xuyên do đại tá, bác sĩ Lê Hồng Đức - nguyên Chủ nhiệm Nhà mổ của Bệnh viện TƯ Quân đội 103 và bác sĩ cao cấp Trịnh Xuân Hội - nguyên Trưởng khoa của Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai trực tiếp đảm trách”. 

Với những nỗ lực của mình, đến nay Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái đã có 170 cán bộ, nhân viên, trong đó có 27 bác sĩ giỏi chuyên môn, tận tình, chu đáo với công việc, mỗi năm khám và điều trị cho hàng vạn lượt bệnh nhân, đem lại sự yên tâm, tin tưởng của người dân Yên Bái và các tỉnh lân cận. 

Được biết, thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái sẽ đầu tư xây dựng khu nhà 7 tầng, mua sắm các trang thiết bị mới và ứng dụng khoa học, công nghệ trong việc khám và điều trị một số lĩnh vực như da liễu, thẩm mỹ, mắt, sản khoa và điều trị hiếm muộn… để xứng đáng là "Nơi người bệnh gửi trọn niềm tin”. 

Lê Phiên