Yên Bái: Những thầy thuốc xuyên đêm chống dịch

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/2/2020 | 10:57:49 AM

YênBái - Kỷ niệm 65 Ngày thầy thuốc Việt Nam năm nay đã trở thành một ngày kỷ niệm thật đặc biệt. Đặc biệt ở chỗ, lời chúc mừng gửi đến những thầy thuốc làm công tác y tế dự phòng năm nay sẽ chứa trong đó rất nhiều sự sẻ chia và biết ơn những con người đang vắt sức nơi tuyến đầu chống dịch vì sức khỏe và mạng sống của mỗi người dân trong thời điểm khó khăn này.


Hình ảnh dưới đây là hoạt động thường ngày của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tại các địa điểm tập trung đông người trên địa bàn tỉnh như: trường học, bến xe, nhà ga, bệnh viện... trong tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp hiện nay (ảnh dưới)



Còn dưới đây là các bác sĩ tại Khoa Xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh thăm dò chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái. Mặc dù công việc có nhiều rủi ro nhưng trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid - 19,  họ vẫn nỗ lực để hoàn thiện phòng xử lý mẫu bệnh phẩm áp lực âm để sớm triển khai xét nghiệm khẳng định Covid -19 tại tỉnh (ảnh dưới)



Cùng với các khoa, phòng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, những cán bộ Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm thời gian này cũng đang căng sức đến 200% để góp phần chặn dịch Covid - 19. Thứ 7, Chủ nhật, cả đêm hôm, những cán bộ Khoa đều túc trực 24/24 giờ tại đường dây báo dịch. Cùng đó, họ cũng kịp thời xuống thôn, bản, những xã vùng sâu, vùng xa để thiết lập hệ thống giám sát y tế từ cơ sở có phương án xử lý kịp thời (ảnh dưới).



Đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh Yên Bái chưa phát hiện ca dương tính với Covid-19. Để đạt được kết quả đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thường xuyên tham mưu cho Sở Y tế và UBND tỉnh các kế hoạch, văn bản chỉ đạo đẩy mạnh công tác phòng chống dịch do Covid-19. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của Trung tâm thường trực 24/24 giờ, sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống khi có dịch xảy ra. Cán bộ Trung tâm nhưng ngày này tỏa đi khắp nơi để đến thời điểm này đã kịp thời cung cấp 30 nghìn tờ rơi, 5 nghìn áp phích, phát trên 800 kg Cloramin B, hóa chất và các vật tư phòng, chống dịch cho các bệnh viện và các trung tâm y tế trong tỉnh.  

Minh Huyền - Quyết Thắng