Thành ủy Yên Bái tập trung chỉ đạo thành công đại hội Đảng các cấp

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/2/2020 | 1:51:56 PM

YênBái - Đến ngày 20/2, 249/249 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở của thành phố đã hoàn thành công tác tổ chức đại hội với tổng số 979 đồng chí tham gia cấp ủy, trong đó tỷ lệ tái cử chiếm 70,2%; có 292 đồng chí tham gia lần đầu, chiếm 29,8%.

Lãnh đạo Đảng bộ Sự nghiệp Thông tin và Văn hóa thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội Chi bộ Thông tin - tuyên truyền.
Lãnh đạo Đảng bộ Sự nghiệp Thông tin và Văn hóa thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội Chi bộ Thông tin - tuyên truyền.

Hiện nay, Đảng bộ thành phố Yên Bái có 54 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc; trong đó, có 26 đảng bộ và 28 chi bộ cơ sở, gồm 6 đảng bộ xã, 9 đảng bộ phường, 17 chi, đảng bộ cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; 2 đảng bộ lực lượng vũ trang; 20 chi, đảng bộ khối doanh nghiệp với trên 9.300 đảng viên.

Quán triệt nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo 100% chi, đảng bộ trực thuộc tổ chức triển khai quán triệt đến toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên, đồng thời chỉ đạo cấp ủy cơ sở xây dựng kế hoạch thực hiện. 

Được biết, đến ngày 20/2, đã hoàn thành công tác tổ chức đại hội 249/249 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với tổng số 979 đồng chí tham gia cấp ủy, trong đó tỷ lệ tái cử chiếm 70,2%; có 292 đồng chí tham gia lần đầu, chiếm 29,8%. Công tác bầu cử đảm bảo đúng cơ cấu, số lượng nhân sự đã được đảng ủy cơ sở phê duyệt. 

Tại Đảng bộ xã Tân Thịnh, công tác tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ được chỉ đạo hoàn thành ngay trong tháng 1/2020. 

Ông Nguyễn Trung  Dũng - Bí thư Đảng ủy xã Tân Thịnh khẳng định, kỳ Đại hội chi bộ cấp cơ sở ở địa phương thực sự là ngày hội của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Kỳ đại hội này được chuẩn bị một cách chu đáo, bài bản, đảm bảo chất lượng văn kiện, chất lượng nhân sự ban chi ủy chi bộ, công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết… 

"Đặc biệt, các phong trào thi đua được phát động đi vào thực chất đời sống, thiết thực với nhân dân, nổi bật là phong trào xã hội hóa xây dựng 21 tuyến đường điện thắp sáng làng quê, tạo khí thế phấn khởi, đồng thuận trong nhân dân đối với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương năm 2020” - ông Dũng nói.  

Hiện nay, thành phố đã hoàn thành dự thảo lần 1 Nghị quyết Đại hội, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội; dự thảo lần 5 văn kiện Đại hội và các báo cáo chuyên đề phục vụ nghiên cứu sâu tại Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XX. 

Báo cáo chính trị đã được lấy ý kiến tham gia của các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, thành phố qua các thời kỳ đã nghỉ hưu trên địa bàn đảm bảo chất lượng, có tầm nhìn chiến lược, dài hạn cho sự phát triển của địa phương, thực sự đổi mới, sáng tạo, khơi dậy và phát huy tiềm năng, lợi thế và mọi nguồn lực của địa phương, đơn vị... 

Thành phố đã tiến hành các bước theo đúng quy trình thực hiện rà soát quy hoạch cán bộ thành phố nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các nhiệm kỳ tiếp theo gắn với phục vụ công tác nhân sự Đại hội. 

Đến nay, hoàn thiện phương án nhân sự Đại hội Đảng bộ thành phố đảm bảo về năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới. Đảng bộ thành phố đã lựa chọn Đảng bộ phường Yên Ninh và Đảng bộ Cơ quan chính quyền thành phố tổ chức đại hội điểm. 

Theo kế hoạch, đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc Thành ủy đảm bảo hoàn thành trước tháng 4/2020; trong đó, đại hội điểm tổ chức xong trước ngày 15/3; Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XX tổ chức xong trước tháng 7/2020. 

Theo đó, thành phố chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Thực hiện nghiêm túc công tác bảo vệ, nắm bắt tình hình, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và các nhiệm vụ chính trị liên quan trực tiếp đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, đảm bảo đại hội các cấp diễn ra tuyệt đối an toàn, lan tỏa trong toàn Đảng, toàn dân, toàn xã hội sự phấn khởi, tin tưởng tham gia vào sự kiện chính trị của đất nước và của địa phương. 

Công tác chỉ đạo chuẩn bị đại hội Đảng các cấp được Đảng bộ thành phố coi là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Tinh thần này đã được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà quán triệt rất rõ trong buổi làm việc mới đây của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, với một quyết tâm, trách nhiệm chính trị cao gắn trực tiếp với trọng trách của người đứng đầu.

Minh Thúy