Lùi thời gian tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/2/2020 | 2:28:43 PM

Thời gian tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân sẽ được lùi lại do đây là hoạt động thể thao có quy mô lớn, tập trung đông người tham gia, có nguy cơ xảy ra lây nhiễm dịch COVID-19.

Cán bộ, chiến sỹ và người dân hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Hà Nam năm 2019.
Cán bộ, chiến sỹ và người dân hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Hà Nam năm 2019.

Ngày 27/2, Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết thời gian tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân sẽ được lùi lại do đây là hoạt động thể thao có quy mô lớn, tập trung đông người tham gia, có nguy cơ xảy ra lây nhiễm dịch COVID-19.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Tổng cục Thể dục thể thao đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các đơn vị liên quan tạm lùi thời gian tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân đến một thời điểm thích hợp.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Bác Hồ viết bài "Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946), chào mừng Ngày thành lập ngành thể dục thể thao Việt Nam.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là hoạt động thường niên, gắn với Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.”

Năm nay là năm thứ 6 ngành thể dục thể thao triển khai Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, đây cũng là một trong những hoạt động trọng tâm của thể thao quần chúng trong năm 2020.

Theo kế hoạch, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2020 sẽ đồng loạt diễn ra tại các xã, phường, thị trấn, các địa điểm công cộng, thuận tiện cho công tác tập trung người dân tham gia.

Mục tiêu năm nay là phấn đấu đạt trên 85% của tổng số xã, phường, thị trấn trên toàn quốc tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Hoạt động thể thao có ý nghĩa này góp phần thúc đẩy phong trào thường xuyên rèn luyện thể lực trong toàn dân, hướng tới mọi đối tượng trong xã hội như lực lượng vũ trang, công an; học sinh, sinh viên; công nhân, nông dân... ở các lứa tuổi.

(Theo Vietnam+)