Hoãn vô thời hạn bán kết Cúp quốc gia Italia

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/3/2020 | 8:26:51 AM

Trận bán kết lượt về giữa Juventus và AC Milan trong khuôn khổ Cúp quốc gia Italia dự kiến diễn ra hôm nay (4-3) đã bị hoãn vô thời hạn do những lo ngại liên quan đến dịch Covid-19.

Trận bán kết giữa Juventus và AC Milan bị hoãn vô thời hạn.
Trận bán kết giữa Juventus và AC Milan bị hoãn vô thời hạn.

Theo kế hoạch, cuộc đối đầu giữa Juventus và AC Milan sẽ diễn ra trên sân Allianz ở thành phố Turin thuộc vùng Piedmont. Đại diện Juventus cho biết, trận đấu vẫn sẽ được tổ chức với sân có khán giả nhưng người hâm mộ đến từ các vùng dịch Lombardy, Veneto và Emilia Romagna sẽ không được đến sân. Đây đều là những khu vực bị cấm các sự kiện thể thao vì tác động của Covid-19.

Tuy nhiên, ban tổ chức giải đã quyết định hoãn vô thời hạn trận đấu này theo yêu cầu của chính quyền thành phố Turin. Thị trưởng thành phố Turin Claudio Palomba cho biết, việc xác định người hâm mộ nào đến từ các vùng dịch là điều không khả thi.

Quyết định được đưa ra sau khi Cơ quan bảo vệ dân sự Italia thông báo số người tử vong vì Covid-19 tại quốc gia này đã tăng thêm 27 trường hợp chỉ trong vòng 24 giờ qua.

Tính đến thời điểm này, 10 trận đấu tại Serie A, giải bóng đá hàng đầu quốc gia hình chiếc ủng, đã bị hủy bỏ trong 2 tuần vừa qua. Các đội bóng đang thi đấu tại giải này dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp nhằm tìm ra phương án khắc phục do lo ngại Serie A mùa 2019-2020 sẽ không thể kết thúc đúng lịch trình.

Trận đấu duy nhất vẫn được tổ chức trên sân không khán giả là màn đọ sức giữa Inter Milan và Ludogorets Razgrad tại Europa League ngày 28-2 vừa qua.

(Theo HNMO)