Thành phố Yên Bái diễn tập tình huống phòng, chống dịch bệnh COVID-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2020 | 4:47:08 PM

YênBái - Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh COIVD-19, tối 24 và 25/3, thành phố Yên Bái đã tổ chức diễn tập công tác phòng, chống các tình huống dịch bệnh COVID-19.

Các lực lượng chức năng thành phố Yên Bái diễn tập lập các chốt, rào chắn cách ly.
Các lực lượng chức năng thành phố Yên Bái diễn tập lập các chốt, rào chắn cách ly.

Dự và chỉ đạo buổi thực hành diễn tập có lãnh đạo thành phố và các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, khung diễn tập thành phố.

Đưa ra các tình huống, cấp độ của dịch bệnh COVID-19, cuộc diễn tập được chia làm 2 giai đoạn, phần cơ chế và phần thực binh. 

Trong phần cơ chế đã diễn ra hội nghị xử trí tình huống khi có trường hợp nhiễm corona virus, hành động của đồng chí Chủ tịch UBND thành phố, Phó ban Chỉ đạo đánh giá tình hình, phân công nhiệm vụ cho các phòng, ban, đơn vị và các thành viên triển khai các biện pháp nhanh chóng khoanh vùng dập dịch. 



Hội nghị xử trí tình huống khi có trường hợp nhiễm virut COVID-19.

Trong phần thực binh, thực hiện quyết định phong tỏa cách ly tổ dân phố của Ban Chỉ đạo tỉnh, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng thành phố Yên Bái đã lập các chốt, rào chắn, phân công lực lượng ứng trực 24/24h kiểm soát các trường hợp ra vào khu cách ly. 

Trung tâm Y tế thành phố cử đội phản ứng nhanh tiến hành phun hóa chất khử khuẩn khu vực nhà ở của bệnh nhân và toàn bộ khu vực cách ly. Chương trình diễn tập thực hành xử trí các tình huống phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. 

Thông qua diễn tập đã đánh giá được khả năng các nguồn lực, đồng thời tiếp tục điều chỉnh, bổ sung các kế hoạch, phương án, sẵn sàng triển khai đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch theo từng cấp độ.

Anh Vũ