Yên Bình tập trung cao điểm hoạt động phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/3/2020 | 3:43:09 PM

YênBái - Hôm nay-31/3, Huyện ủy Yên Bình đã thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu vực dọc tuyến quốc lộ 70 và vùng Đông hồ Thác Bà.

Cán bộ và người dân luôn được các lực lượng chức năng của huyện Yên Bình đo thân nhiệt
Cán bộ và người dân luôn được các lực lượng chức năng của huyện Yên Bình đo thân nhiệt

Sau 3 ngày thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 và thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về phòng chống dịch Covid-19 cùng các văn bản chỉ đạo của tỉnh, hôm nay - 31/3, Huyện ủy Yên Bình đã thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác tuyên truyền phòng, chống dịch, cách tổ chức, triển khai các hoạt động phòng chống dịch tại cơ sở và nắm bắt tình hình dư luận nhân dân tại khu vực dọc tuyến quốc lộ 70 và vùng Đông hồ Thác Bà.

Mặc dù thời tiết mưa nhiều, không gian dân cư trải rộng, địa hình chia cắt và có nhiều đồng bào dân tộc Dao có tục lệ ăn Tết tháng 3, nhưng với tinh thần "Chống dịch như chống giặc”, cấp ủy, chính quyền các cấp đã tập trung cao độ, huy động lực lượng làm tốt công tác phòng chống dịch từ khu vực trung tâm đến tận những thôn, cụm dân cư đặc biệt khó khăn.

Trung bình mỗi xã, thị trấn trong huyện thành lập 7 tổ tự quản, mỗi tổ gồm 7 đến 9 người. Cán bộ, công chức được phân công xuống các thôn và cụm dân cư (trừ 1 đồng chí ở lại trực); bố trí cung cấp đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế dự phòng, cử cán bộ y tế ứng trực đo thân nhiệt ở những nơi công cộng. Người dân hạn chế tối đa đi ra đường và đeo khẩu trang đầy đủ.

Tất cả các dịch vụ vui chơi giải trí, ăn uống, nhà hàng, nhà nghỉ, nhà chùa, các ban hành giáo, những hoạt động tập trung từ 20 người trở lên trong một phòng, từ 10 người trở lên ở bên ngoài đều được dừng triệt để. 

Chợ vẫn được họp và một số hộ kinh doanh nhỏ vẫn hoạt động nhưng chỉ bán những nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hằng ngày của bà con. Tuy nhiên, khác với trước đây, hiện nay, mỗi chợ chỉ có một cổng vào duy nhất, được lực lượng dân quân và công an chốt chặn yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay và nhắc nhở, giám sát khoảng cách tiếp xúc. Các biển báo, chỉ dẫn được niêm yết ở nơi dễ nhìn thấy.

Đến ngày 31/3, huyện Yên Bình chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19; có 6 trường hợp cách ly tập trung, 30 người đang được cách ly và theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú, 20 người  đang được lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm.

Dương Thu Phương (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Yên Bình)