Hơn 10.000 nhân viên Vietnam Airlines phải ngừng việc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/4/2020 | 10:02:37 AM

100 máy bay nằm không, doanh thu giảm 50.000 tỷ đồng, 10.000 lao động tạm ngừng việc và toàn bộ người lao động bị giảm lương là tình hình hiện tại của Vietnam Airlines.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong bức thư động viên gửi toàn thể cán bộ, công nhân viên cùng đồng lòng vượt qua giai đoạn khó khăn này, CEO Vietnam Airlines ông Dương Trí Thành chia sẻ: "Chúng ta đang đối mặt với những thách thức mang tính sống còn".

Hãng hàng không này cho tới thời điểm hiện nay chủ trương không áp dụng chính sách sa thải nhân viên như nhiều hãng hàng không trên thế giới đang áp dụng. Ban lãnh đạo tin tưởng rằng, dù khó khăn ở mức nào, với bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần đoàn kết và bề dày lịch sử được hun đúc hơn 60 năm qua, những con người của Vietnam Airlines chắc chắn sẽ vượt qua tất cả mọi thử thách để giành chiến thắng.

Trong bối cảnh chung, rất nhiều hãng hàng không đã rơi vào tình trạng phá sản theo lý thuyết hoặc chìm đắm trong nợ nần ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, nhiều hãng đang chuẩn bị rút cạn tiền mặt trong bối cảnh các máy bay không thể cất cánh hoặc nếu có cất cánh cũng chỉ có tỉ lệ lấp đầy chỗ với số lượng thấp kỷ lục.

(Theo VTV)