Hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng thế giới qua đời vì mắc COVID-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/4/2020 | 10:24:47 AM

Đó là nam diễn viên hài người Scotland - ông Eddie Large đã vừa qua đời ở tuổi 78 vì mắc Covid-19; Nam ca sĩ Adam Schlesinger qua đời ở tuổi 52 vì Covid-19; Nam diễn viên gạo cội Andrew Jack qua đời ở tuổi 76 vì Covid-19

Ông Eddie Large
Ông Eddie Large

Vốn được biết tới là thành viên trong nhóm hài Little & Large nổi tiếng hồi thập niên 1970-1980, ông Eddie Large (tên thật Edward McGinnis) và người bạn Syd Little đã từng thu hút lượng công chúng đông đảo mỗi khi họ xuất hiện trên truyền hình.

Ông Eddie Large đã vừa qua đời ở tuổi 78 sau khi mắc Covid-19. Thông tin này đã được con trai và người đại diện của ông xác nhận. Nam diễn viên hài vốn sinh ra ở thành phố Glasgow, Scotland. Ông đã nhập viện trong tình trạng suy tim. Theo con trai ông Large, ông đã mắc Covid-19 chính trong thời gian nằm điều trị tại bệnh viện.

Con trai của ông - anh Ryan McGinnis đã thông báo về tin buồn này thông qua một đăng tải trên mạng xã hội Facebook: "Với nỗi buồn vô hạn mà mẹ tôi và tôi đang trải qua, chúng tôi cần phải thông báo rằng cha tôi đã qua đời trong những giờ đầu tiên của sáng ngày hôm nay - 2/4.

"Ông đã bị suy tim từ trước và rất không may, trong quá trình điều trị tại bệnh viện, ông đã bị lây nhiễm virus, lúc này, rất buồn là tim của ông đã không còn đủ khỏe để có thể tiếp tục chiến đấu với bệnh tật. Cha tôi đã chiến đấu dũng cảm với những vấn đề sức khỏe từ rất lâu rồi.

"Lần này, vì dịch bệnh mà chúng tôi đã không thể vào thăm ông trong bệnh viện, nhưng tất cả các thành viên trong gia đình và bạn bè thân thiết của ông đã duy trì trò chuyện với ông qua điện thoại mỗi ngày. Chúng tôi sẽ nhớ ông rất nhiều và rất tự hào về những gì ông đã đạt được trong sự nghiệp của mình cùng với người bạn đồng nghiệp yêu mến - bác Syd.

"Tôi cũng biết rằng ông đã được hàng triệu khán giả yêu mến, họ đã từng chờ đợi được xem nhóm Little & Large biểu diễn trên sóng truyền hình mỗi tuần”.
 
Ông Eddie Large và người cộng sự - nghệ sĩ hài Syd Little (tên thật Cyril Mead) đã bắt đầu cùng nhau biểu diễn từ năm 1962, cùng với nhau, họ đã xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình của Anh, trong đó, đáng kể nhất là chương trình "Little and Large Show” lên sóng suốt hơn 23 năm và nhận được rất nhiều sự yêu mến của công chúng.

Hai nghệ sĩ vẫn tiếp tục biểu diễn trong thập niên 1990 nhưng rồi quyết định giải nghệ hồi năm 2001 sau khi ông Eddie Large gặp phải những vấn đề nghiêm trọng về tim, ông đã bắt đầu bị bệnh từ năm 1991. Ông Large về sau từng trải qua một ca thay tim hồi năm 2002.

Những đăng tải bày tỏ niềm thương tiếc dành cho ông Eddie Large đã được các diễn viên hài tại Anh chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội. Ông Eddie Large gắn bó với người vợ của mình - bà Patsy Ann Scott từ năm 1983 và có ba người con.

* Nam ca sĩ Adam Schlesinger qua đời ở tuổi 52 vì Covid-19

Nam ca sĩ người Mỹ Adam Schlesinger, thành viên của nhóm Fountains of Wayne, đã vừa qua đời ở tuổi 52 vì mắc Covid-19.
 


Nam ca sĩ - nhạc sĩ - nhạc công Adam Schlesinger

Nam ca sĩ Adam Schlesinger vốn được biết đến nhiều nhất với bản hit "Stacy’s Mom”. Anh đã vừa qua đời ở tuổi 52 sau khi được chẩn đoán mắc Covid-19.

Nam nghệ sĩ qua đời vào sáng thứ 4 tuần này. Thông báo chính thức từ gia đình hôm thứ 3 trước đó đã xác nhận việc nam nghệ sĩ đang được điều trị tích cực tại New York (Mỹ) sau khi mắc Covid-19. Dù vậy, chỉ một ngày sau, thông tin về việc nam nghệ sĩ qua đời đã được xác nhận.

Nam ca sĩ Chris Carrabba, thành viên của nhóm nhạc Dashboard Confessional, một người đồng nghiệp thân thiết của nam ca sĩ Adam Schlesinger lúc sinh thời cho hay: "Tôi hiểu anh rõ nhất trong vai trò một người bạn tâm tình có thể chia sẻ nhiều điều.

"Chúng ta cần phải thực sự nghiêm túc trước dịch bệnh hiện nay. Nhiều người đang ốm nặng và qua đời. Rất khó để có thể hoàn toàn chỉ ở trong nhà, nhưng làm như thế sẽ giúp những sinh mạng được cứu sống. Hãy chăm sóc nhau. An nghỉ nhé, người bạn thân thiết của tôi”.

Nữ ca sĩ Nicole Atkins cũng bày tỏ niềm thương tiếc: "Tôi rất đau lòng khi nghe tin anh Adam Schlesinger ra đi. Anh ấy là một trong những người đầu tiên mà tôi hợp tác trong lĩnh vực âm nhạc và chúng tôi đã từng cùng đi lưu diễn với nhau. Anh ấy là một người thực sự ngọt ngào và tài năng. Tôi xin chia sẻ nỗi đau buồn này với gia đình và các đồng nghiệp thân thiết của anh”.

Nhạc sĩ Diane Warren viết trên tài khoản mạng xã hội: "Yên nghỉ nhé Adam Schlesinger. Gửi yêu thương và những lời cầu nguyện tới gia đình anh. Cảm ơn anh vì những ca khúc hay”.

Adam Schlesinger đã từng trải qua ly hôn và có hai người con gái. Trong sự nghiệp âm nhạc, anh được biết đến nhiều nhất với vai trò nhạc công guitar bass và nhạc sĩ chuyên sáng tác các ca khúc cho nhóm Fountains Of Wayne, một nhóm nhạc pop - rock sở hữu những bản hit như "Stacy’s Mom” và "Hey Julie”.

Nhóm thành lập ở bang New Jersey (Mỹ) hồi năm 1995. Tên của nhóm được đặt theo tên của một cửa hàng chuyên bán các món đồ trang trí sân vườn nằm ở trong bang.

Trong sự nghiệp của mình, Schlesinger từng nhận được đề cử tại các giải thưởng như Oscar, Quả Cầu Vàng, giải Tony, Grammy, Emmy. Trong đó, anh từng giành được 3 giải Emmy và một giải Grammy.
Năm 2009, nam nghệ sĩ từng giành được giải Grammy vì tham gia thực hiện album "A Colbert Christmas: The Greatest Gift Of All!”.

Nam nghệ sĩ từng nhận được đề cử Oscar hồi năm 1997 với ca khúc nhạc phim trong "That Thing You Do!” (Điều em làm), một bộ phim hài ca nhạc được đạo diễn bởi Tom Hanks. Tom Hanks và vợ - nữ ca sĩ Rita Wilson cũng đã mắc Covid-19, nhưng tới nay, họ đã hoàn toàn bình phục và trở lại với cuộc sống thường nhật.

* Nam diễn viên gạo cội Andrew Jack qua đời ở tuổi 76 vì Covid-19

Ông Andrew Jack từng tham gia những dự án phim đình đám như "Chiến tranh giữa các vì sao”, "Vệ binh dải ngân hà”, "Chúa tể những chiếc nhẫn” và "Biệt đội siêu anh hùng”.
 


Ông Andrew Jack xuất hiện trong "Star Wars: Episode VII - The Force Awakens” 

Người đại diện của nam diễn viên đã vừa xác nhận với giới truyền thông về việc ông đã qua đời ở tuổi 76 sau khi mắc Covid-19. Trong hai tập phim "Star Wars: Episode VII - The Force Awakens” (Chiến tranh giữa các vì sao 7: Thần lực thức tỉnh - 2015) và "Star Wars: Episode VIII - The Last Jedi” (Star Wars: Jedi cuối cùng - 2017), nam diễn viên Andrew Jack từng vào vai tướng Ematt.

Ngoài ra, ông cũng tham gia với vai trò chuyên gia biên đạo phong cách thoại cho các diễn viên trong những sê-ri phim đình đám như "Vệ binh dải ngân hà”, "Chúa tể những chiếc nhẫn” và "Biệt đội siêu anh hùng”.

Người đại diện của nam diễn viên đã chia sẻ trong một thông báo chính thức tới giới truyền thông rằng ông Andrew Jack đã qua đời vào thứ 3 vừa qua tại một bệnh viện ở Surrey, Anh vì những biến chứng của bệnh Covid-19.

"Ông Andrew sống trên một nhà thuyền cổ kính nằm trên dòng sông Thames, ông có phong cách sống tự do nhưng rất yêu vợ - bà Gabrielle Rogers. Điều không may là hiện tại, bà đang mắc kẹt ở Úc và cũng đang cần tự cách ly. Bà đã không thể gặp hay nói chuyện với ông trong những ngày cuối đời ông. Vì tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay, nhiều khả năng lễ tang sẽ không được tổ chức.

"Ông vẫn làm việc nỗ lực và cộng tác tích cực với dự án phim mới làm về Người Dơi vốn dự kiến ra rạp vào năm 2021, cho tới khi bất ngờ mắc bệnh. Nghề nghiệp biên đạo giọng thoại cho các diễn viên mà ông theo đuổi không chỉ đơn giản là giúp họ sử dụng tốt một thứ chất giọng đặc trưng nào đó, mà còn phải giúp họ cảm thấy yên tâm và tự tin về chất giọng cần thể hiện trong phim.

"Những diễn viên từng cộng tác với Andrew đều ngưỡng mộ ông”, người đại diện cho nam diễn viên quá cố chia sẻ.

Trong sự nghiệp của mình, ông Andrew Jack cộng tác dài lâu nhất với sê-ri phim "Chiến tranh giữa các vì sao”, ông không chỉ đảm nhận vai diễn trước máy quay mà còn đảm nhận vai trò diễn viên lồng tiếng cho một số nhân vật.

Các đồng nghiệp đã bày tỏ sự thương tiếc thông qua các đăng tải trên mạng xã hội, sau khi thông tin về sự ra đi của ông Andrew Jack được khẳng định. Nam diễn viên Sean Astin từng hợp tác với ông trong sê-ri phim "Chúa tể những chiếc nhẫn” chia sẻ: "Ông Andrew Jack yêu thích lý thuyết về trọng lực, ông hiểu rằng sau cùng, tất cả chúng ta rồi đều sẽ phải nằm xuống. Chúng tôi yêu mến ông”.

Nhà sản xuất phim Christopher Miller người từng hợp tác với ông trong dự án phim "Solo: A Star Wars Story” cho hay: "Ông Andrew Jack là một người nhân hậu và sâu sắc. Chúng tôi sẽ luôn nhớ những kỷ niệm về ông khi huấn luyện cho các diễn viên những giọng nói lạ lẫm”.

(Theo Dân Trí)