Triều Tiên khẳng định chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/4/2020 | 1:55:35 PM

Triều Tiên khẳng định chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào dù nhiều nước tỏ ra hoài nghi điều này khi số ca mắc trên toàn cầu đã vượt mốc 1 triệu người.

Người dân Triều Tiên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài để ngăn ngừa dịch Covid-19.
Người dân Triều Tiên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài để ngăn ngừa dịch Covid-19.

Một quan chức y tế cấp cao của Triều Tiên cho biết, cho tới nay nước này vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19, mặc dù nhiều nước tỏ ra hoài nghi trong bối cảnh số ca mắc trên toàn cầu đã vượt mốc 1 triệu người.

Giám đốc cơ quan phòng chống dịch bệnh của Triều Tiên, ông Pak Myong Su khẳng định, các nỗ lực ngăn chặn Covid-19 của nước này tới nay là hoàn toàn thành công. Triều Tiên đã nhanh chóng đóng cửa biên giới sau khi dịch Covid-19 được phát hiện ở Trung Quốc, đồng thời áp dụng các biện pháp ngăn ngừa quyết liệt.

"Cho tới nay, vẫn chưa có trường hợp nào mắc Covid-19 ở Triều Tiên. Chúng tôi đã áp dụng các biện pháp khoa học và mang tính ngăn chặn ngay từ đầu như rà soát và cách ly tất cả những người nhập cảnh vào Triều Tiên, đồng thời tiêu độc khử trùng tất cả hàng hóa, cũng như đóng cửa các đường biên giới. phong tỏa đường biển và đường hàng không”.

Tới nay Covid-19 đã ảnh hưởng tới 204 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với tổng số ca mắc bệnh trên toàn cầu đã vượt mốc 1 triệu người, trong đó hơn 52.000 ca tử vong. Ngoài Trung Quốc, Hàn Quốc cũng là một trong những nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. Tính đến ngày 3/4, Hàn Quốc đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc Covid-19, trong đó có 174 ca tử vong.

Các chuyên gia cho rằng Triều Tiên đặc biệt dễ bị tác động bởi dịch Covid-19 do hệ thống y tế không đủ nguồn lực để đối phó.

Hãng thông tấn Yonhap cho biết, Triều Tiên đã cách ly 10.000 người do lo ngại dịch Covid-19. Hồi cuối tháng 2, Triều Tiên cũng đã cách ly hàng trăm người nước ngoài, trong đó có cả các nhà ngoại giao trong vòng 30 ngày để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào nước này.
(Theo VOV)