Sở Y tế Yên Bái: Chỉ đạo tăng cường biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở khám, chữa bệnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/4/2020 | 5:23:13 PM

YênBái - Sở Y tế tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh; Bệnh viện Giao thông vận tải; Bệnh xá Công an tỉnh; Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 về việc tăng cường các biện pháp thực hiện phòng, chống dịch tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Các bệnh nhân đến thăm, khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đều phải sát khuẩn phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh: Minh Huyền)
Các bệnh nhân đến thăm, khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đều phải sát khuẩn phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh: Minh Huyền)

Theo đó, các đơn vị phải bố trí nơi thực hiện tờ khai y tế ngay tại mỗi cổng vào của bệnh viện; chịu trách nhiệm tổ chức hướng dẫn thực hiện tờ khai y tế, nội dung khai báo trung thực, đầy đủ theo quy định của Bộ Y tế. 

Khu vực cách ly điều trị của các cơ sở khám, chữa bệnh phải có đủ 3 khu vực: khu vực cho người bệnh nghi ngờ, khu vực điều trị ca bệnh xác định, khu vực điều trị người bệnh ổn định chờ ra viện để sẵn sàng tiếp nhận, quản lý, điều trị các ca bệnh nghi ngờ. 

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người đến khám có biểu hiện nghi ngờ hoặc tiền sử chưa rõ ràng và chuyển mẫu đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để thực hiện xét nghiệm COVID-19. 

Đối với những trường hợp bệnh nghi ngờ, bố trí mỗi người bệnh ở phòng riêng trong khi chờ kết quả xét nghiệm...

Các đơn vị chỉ đạo Khoa khám bệnh tăng cường kê đơn thuốc điều trị ngoại trú cho các trường hợp đến khám bệnh; hạn chế số lượng người bệnh vào điều trị nội trú một cách hợp lý và tăng cường hiệu quả điều trị để rút ngắn thời gian điều trị nội trú cho người bệnh...

Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát, củng cố nhân lực, cơ số thuốc, trang thiết bị y tế, hóa chất khử trùng, khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ y tế phục vụ cho công tác chẩn đoán, điều trị và quản lý ca bệnh nghi ngờ/xác định COVID-19; đảm bảo đường dây nóng hoạt động 24/7 để kịp thời nắm bắt các thông tin phản ánh cũng như hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người bệnh.

Thủy Thanh