Thị xã Nghĩa Lộ chi trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/5/2020 | 1:40:22 PM

YênBái - Tổng số đối tượng được hỗ trợ là 12 185 đối tượng, tổng kinh phí hỗ trợ là 10,523 tỷ đồng.

Cán bộ Bưu điện phát tiền hỗ trợ cho nhóm đối tượng người có công, bảo trợ xã hội tại phường Trung Tâm
Cán bộ Bưu điện phát tiền hỗ trợ cho nhóm đối tượng người có công, bảo trợ xã hội tại phường Trung Tâm

Thực hiện theo Quyết định số 15/2020 của Thủ tướng Chính phủ, sáng 12/5, các cán bộ Phòng Lao động -Thương bianh và Xã hội (LĐ-TB&XH); Bưu điện và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thị xã Nghĩa Lộ cùng các xã, phường đã cấp phát và giám sát chi tiền hỗ trợ cho các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tổng số đối tượng được hỗ trợ là 12 185 đối tượng, tổng kinh phí hỗ trợ là 10,523 tỷ đồng.

Trong đó, nhóm đối tượng người có công và đối tượng bảo trợ xã hội đang nhận trợ cấp thường xuyên do cán bộ Phòng LĐ-TB&XH, Bưu điện thị xã chi trả với mức chi 1,5 triệu đồng/người (500.000 đồng/người/tháng x 3 tháng).

Đối với nhóm đối tượng hộ nghèo và cận nghèo, Thị ủy đã giao cho các xã, phường thực hiện việc chi trả với mức hỗ trợ mỗi nhân khẩu trong hộ nghèo, cận nghèo là 750.000 đồng / người (250.000 đồng/người/tháng x 3 tháng).

Được biết, để kịp thời triển khai gói hỗ trợ của Chính phủ, Thị ủy đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH phối hợp với các xã, phường tiến hành thống kê và xây dựng phương án hỗ trợ cho các đối tượng chính sách người có công với cách mạng; hộ nghèo; hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội thuộc nhóm đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 chuẩn bị trợ cấp theo hướng dẫn của trung ương.  Cụ thể gồm: 293 đối tượng người có công với cách mạng, 1566 đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng và 3796 khẩu hộ nghèo, 6530 khẩu hộ cận nghèo.

Quá trình triển khai được Ban giám sát do người đứng đầu Ủy ban MTTQ làm Trưởng ban với sự tham gia của các Hội: Cựu chiến binh, Nông dân, Đoàn đại biểu Quốc hội và thành viên một số ban ngành, đoàn thể tại xã, phường giám sát chặt chẽ, đảm bảo minh bạch.

Riêng với việc thống kê chi trả cho nhóm lao động tự do, hộ mất việc, thu nhập thấp, thị xã đang tiếp tục để triển khai kịp thời.

Khánh Linh – Xuân Tỉnh (Trung tâm TT và VH thị xã Nghĩa Lộ)