Nữ Bí thư chi bộ làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/5/2020 | 7:56:00 AM

YênBái - Với vai trò là Giám đốc, Bí thư Chi bộ Thư viện tỉnh, đồng chí Lê Tú Anh luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm cùng đội ngũ cán bộ, đảng viên, viên chức đơn vị không ngừng nỗ lực, nâng cao hiệu quả hoạt động, thái độ phục vụ thu hút đông đảo bạn đọc, tạo môi trường học tập suốt đời cho nhân dân.

Giám đốc Thư viện tỉnh Lê Tú Anh cùng đồng nghiệp trao đổi chuyên môn, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, thu hút bạn đọc.
Giám đốc Thư viện tỉnh Lê Tú Anh cùng đồng nghiệp trao đổi chuyên môn, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, thu hút bạn đọc.

Ấn tượng đầu tiên của tôi về đồng chí Tú Anh là sự niềm nở, thân thiện, nhiệt tình, luôn trăn trở với công tác thư viện. "Bác là một tấm gương về đạo đức mẫu mực, tự giác nêu gương, nói đi đôi với làm mà tôi vẫn luôn học tập noi theo. Bén duyên và gắn bó với ngành thư viện Yên Bái từ những năm 1988 đến nay, chứng kiến sự đổi thay trong văn hóa đọc tôi luôn coi độc giả làm trung tâm, từ đó thường xuyên tìm hiểu, học hỏi, cập nhật những phương pháp, mô hình nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi kỹ năng giao tiếp, thái độ phục vụ để thu hút đông đảo độc giả đến thư viện”. 

Trên cương vị là người đứng đầu Thư viện tỉnh, đồng chí đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Thông qua việc triển khai sâu rộng các chuyên đề về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến 100% đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đã nâng cao ý thức tự rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, gương mẫu, ý thức trách nhiệm trong công việc của mỗi cá nhân. 

Trong công tác chuyên môn, đồng chí đã chỉ đạo cán bộ, đảng viên, viên chức Thư viện tỉnh làm tốt công tác bổ sung vốn tài liệu sách, báo in truyền thống, tài liệu điện tử. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ đạo tổ chức tốt các hình thức phục vụ bạn đọc phù hợp, hiệu quả. 

Bên cạnh đó, đồng chí luôn tìm tòi đổi mới công tác quản lý, lắng nghe ý kiến đồng nghiệp, nghiên cứu những sáng kiến kinh nghiệm và đề tài nghiên cứu khoa học để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc. 

Nổi bật nhất là sáng kiến kinh nghiệm "Nghiên cứu thực trạng phục vụ bạn đọc và các giải pháp thu hút bạn đọc đến sử dụng tài liệu của hệ thống thư viện công cộng tỉnh Yên Bái” năm 2016 và "Xây dựng phần mềm cấp thẻ và quản lý bạn đọc tại Thư viện tỉnh Yên Bái” năm 2017 đã được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận. 

Anh Vũ Tiến Vượng - một độc giả trung thành của Thư viện tỉnh cho biết: "Nhiều năm nay, cuối tuần nào, tôi cũng cố gắng thu xếp công việc đến Thư viện tỉnh đọc và mượn sách một lần. Thư viện thường xuyên cập nhật các đầu sách mới, nhân viên nhiệt tình, không gian lại yên tĩnh. Ngoài tìm những tài liệu cần, tôi còn được tiếp cận với những tài liệu bổ ích do nhân viên thư viện giới thiệu”. 

Với những nỗ lực đó, nhiều năm liền, đồng chí Lê Tú Anh được nhận bằng khen của UBND tỉnh Yên Bái, của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Đặc biệt, năm 2011, đồng chí được Tỉnh ủy Yên Bái tuyên dương Bí thư Chi bộ tiêu biểu, năm 2015, nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 

Lê Thương