Nhiều mô hình học Bác ở Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/5/2020 | 3:09:38 PM

YênBái - Năm 2019, Thị ủy đã chỉ đạo cơ sở rà soát, bổ sung, thay thế mô hình triển khai thực hiện trong giai đoạn 2019 - 2020, trong đó các cấp ủy cơ sở đã tiến hành rà soát, bổ sung, thay thế và đăng ký thực hiện với Thị ủy 90 mô hình; Thị ủy đăng ký tỉnh 31 mô hình.

Thị ủy Nghĩa Lộ giao lưu gặp mặt các điển hình tiên tiến nhân dịp sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05.
Thị ủy Nghĩa Lộ giao lưu gặp mặt các điển hình tiên tiến nhân dịp sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05.

Những năm qua, Thị ủy Nghĩa Lộ đã  kịp thời ban hành kế hoạch xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiếng trong học tập và làm thep tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị tổ chức khảo sát, xây dựng kế hoạch thực hiện và đăng ký mô hình, điển hình tiên tiến với Ban Thường vụ Thị ủy và Ban Ban Thường vụ Tỉnh ủy và tổ chức phát động triển khai khai thực hiện ở cơ sở. Ban Thường vụ Thị ủy còn phân công các đống chí trong Ban Thường vụ và lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trực tiếp phụ trách giúp đỡ, hướng dẫn việc xây dựng các mô hình trong toàn Đảng bộ. 

Năm 2017, các cấp ủy cơ sở đã lựa chọn, đăng ký với Thị ủy 151 mô hình; Thị ủy lựa chọn đăng ký với tỉnh 31 mô hình. Năm 2018, qua rà soát đánh giá các mô hình Thị ủy lựa chọn đăng ký với tỉnh 31 mô hình. 

Năm 2019, Thị ủy đã chỉ đạo cơ sở rà soát, bổ sung, thay thế mô hình triển khai thực hiện trong giai đoạn 2019 - 2020, trong đó các cấp ủy cơ sở đã tiến hành rà soát, bổ sung, thay thế và đăng ký thực hiện với Thị ủy 90 mô hình; Thị ủy đăng ký tỉnh 31 mô hình. Năm 2020, tổng số đăng ký thực hiện với thị xã là 206 mô hình. 

Điển hình như: mô hình xây dựng chi bộ tiêu biểu của Chi bộ 2 - phường Tân An, Chi bộ 2 - phường Pú Trạng; mô hình chăm sóc người bệnh tại một số khoa phòng của Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ; mô hình phát triển du lịch cộng đồng gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của hộ gia đình bà Hoàng Thị Loan – bản Xà Rèn, bà Lườn Thị Hồng Chung - thôn Chao Hạ 2, xã Nghĩa Lợi...

Qua triển khai, bước đầu cho thấy cơ bản các mô hình đã đăng ký đều có những thành tích, tính khả thi cao, đem lại hiệu quả tích cực trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở cơ sở.

Thu Hạnh