Báo Yên Bái phối hợp Kênh Văn hóa Việt Nam TV trao hỗ trợ con giống, đồ dùng cho xã An Phú (Lục Yên)

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/5/2020 | 2:19:32 PM

YênBái - Ngày 21/5, Báo Yên Bái cùng Việt kiều Trường Nguyễn - chủ Kênh Văn hóa Việt Nam TV trên Youtube đã đến thăm, trao hỗ trợ hộ nghèo và tặng quà các nhà trường tại xã An Phú, huyện Lục Yên.

Đây là hoạt động của Báo Yên Bái thực hiện Chương trình hành động số 190, Kế hoạch số 170 của Tỉnh ủy Yên Bái về giảm nghèo bền vững và hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh về làm nhà ở cho người có công và người nghèo đặc biệt khó khăn.

Tại xã An Phú, Báo Yên Bái cùng Việt kiều Trường Nguyễn đã trao con giống vay sinh kế cho 17 hộ nghèo trong xã trị giá 34 triệu đồng. Theo đó, mỗi hộ được vay sinh kế số con giống trị giá 2 triệu đồng trong một thời gian nhất định để phát triển chăn nuôi, tăng thu nhập.


Việt kiều Trường Nguyễn (bìa trái) và Tổng biên tập Báo Yên Bái Nông Thụy Sỹ trao con giống cho 17 hộ nghèo



Tổng biên tập Báo Yên Bái Nông Thụy Sỹ  trao tặng thôn Nà Lại bộ tăng âm phục vụ các sinh hoạt chung cộng đồng.



Hiệu trưởng Trường Mầm non xã An Phú nhận bộ tăng âm giúp nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.


Đồng thời, Báo Yên Bái cùng Việt kiều Trường Nguyễn đã trao tặng 2 bộ tăng âm cho Trường Mầm non xã và thôn Nà Lại; tặng giày dép cho học sinh Trường Tiểu học và THCS xã An Phú. Cá nhân Việt kiều Trường Nguyễn đã trao tăng Trường Mầm non An Phú một tủ điện nấu cơm phục vụ nấu ăn trưa cho các cháu học sinh trị giá 10 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, Báo Yên Bái cũng đã thực hiện khảo sát các thôn nhằm hỗ trợ các xã giảm nghèo và xây dựng thêm một ngôi nhà cho hộ nghèo trong xã.

Được biết, An Phú là xã đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên. Đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao- chiếm 42,22%, trong đó, tỷ lệ hộ nghèo là 13,49%, cận nghèo 28,73%. 

Từ đầu năm đến nay, từ nguồn ủng hộ của cán bộ, công chức và kêu gọi tấm lòng của các nhà hảo tâm, Báo Yên Bái đã giúp đỡ xã An Phú xây dựng kết cấu hạ tầng, hỗ trợ gạo, hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. 

Minh Tuấn - Thanh Hương