Huyện Văn Yên: Xã An Bình đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/5/2020 | 3:45:10 PM

YênBái - Ngày 28/5, UBND huyện Văn Yên tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Ông Trần Thế Hùng - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Bằng công nhận của UBND tỉnh cho xã An Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020
Ông Trần Thế Hùng - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Bằng công nhận của UBND tỉnh cho xã An Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020

Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, với sự đồng thuận quyết tâm vượt khó của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã An Bình đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. 

Đến nay, đường giao thông nông thôn của xã đảm bảo thuận tiện cho người dân đi lại. Hệ thống công trình thủy lợi với 12 km kênh mương được kiên cố hóa 100%, chủ động  tưới tiêu phục vụ sản xuất cho 90% diện tích lúa và hoa màu. Xã có 3 đập thủy lợi đảm bảo nước tưới cho trên 60 ha lúa nước và trồng trọt chăn nuôi trên địa bàn xã. 

Trên địa bàn xã có 8 trạm biến áp đảm bảo cung cấp điện an toàn cho trên 1.200 hộ sử dụng điện lưới quốc gia. Các đơn vị trường học đều được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Các mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ với các sản phẩm chủ yếu là quế, tinh dầu quế, chế biến gỗ rừng trồng phát huy hiệu quả góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Đến nay, trên địa bàn xã có 3 hợp tác xã và 4 mô hình liên kết sản xuất hoạt động có hiệu quả. 



 Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã An Bình được nhận bằng khen của UBND tỉnh 

Nhờ đa dạng hóa các hình thức sản xuất, đời sống vật chất, tinh thần người dân không ngừng được cải thiện. Hết năm 2019 thu nhập bình quân đầu người đạt 33 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã còn 6,16%; trên địa bàn xã không có nhà tạm, nhà dột nát; trên 97% người lao động trong độ tuổi lao động có việc làm ổn định; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt từ 85% trở lên, xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế.

Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã An Bình trong quá trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tập thể, cá nhân đã được UBND tỉnh, UBND huyện Văn Yên, UBND xã An Bình khen thưởng.

Thanh Tân