Yên Bái phát động hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" và khai mạc Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” năm 2020

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/5/2020 | 3:20:29 PM

YênBái - Sáng 30/5/2020, tại bãi đáp dù bản Lìm Thái, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã tổ chức phát động Chương trình hưởng ứng người Việt Nam đi du lịch Việt Nam và khai mạc Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” năm 2020.

Dự lễ phát động có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Mù Cang Chải,  các huyện, thị, thành phố, Hiệp hội Du lịch Yên Bái, Câu lạc bộ Dù lượn Vietwings Yên Bái, Công ty cổ phần Phát triển du lịch xanh Thịnh Đạt… và trên 100 phi công đến từ các câu lạc bộ dù lượn trong cả nước. 

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến phát biểu hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" và khai mạc Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ" năm 2020.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến phát biểu tại Lễ phát động.

Điểm bay Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ" tại đèo Khau Phạ nằm ở độ cao gần 1.500 mét so với mực nước biển là một trong những điểm bay được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam cũng như trên thế giới. Festival dù lượn được huyện Mù Cang Chải tổ chức 2 lần trong năm, đó là tháng 5 khi ruộng bậc thang bắt đầu bước  vào mùa nước đổ và tháng 9 khi các ruộng bậc thang vào mùa lúa chín. 

Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ” năm 2020 có 2 nội dung: Trình diễn dù lượn và tổ chức bay đôi giữa các phi công và du khách. 

Sự kiện thu hút hàng trăm phi công trong và ngoài nước đến từ Câu lạc bộ Dù lượn VietWings Yên Bái phối hợp với các câu lạc bộ dù lượn trong nước và quốc tế thực hiện nhằm tạo cơ hội cho du khách được trải nghiệm, khám phá, thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của thung lũng Lìm Mông dưới chân đèo Khau Phạ.

Tháng 5 là thời điểm mà những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải loáng nước, uốn mình trong màu nâu của đất hòa với xanh trắng bồng bềnh của mây trời, phản chiếu nghìn tia nắng lấp lánh, quyến rũ, gọi mời du khách gần xa. 



Đông đảo các đại biểu, du khách và người dân đã có mặt hưởng ứng Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam".

Để sự kiện  festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ" tạo ấn tượng tốt cho du khách, huyện Mù Cang Chải đã làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, chỗ ăn, ngủ nghỉ. Tại điểm bay dù lượn, huyện đã đầu tư quy mô lớn với nhiều hạng mục công trình như: điểm cất cánh và hạ cánh, khu vực đỗ xe, khu vực ngắm cảnh đều được chuẩn bị chu đáo, an toàn.

Các phi công có thể vừa bay vừa tận hưởng vẻ đẹp bất tận của núi rừng đại ngàn với những tình cảm hồn hậu, mến khách của đồng bào các dân tộc Thái và Mông nơi đây. 

Cùng với các hoạt động dù lượn "Bay trên mùa nước đổ", huyện Mù Cang Chải đã tổ chức trưng bày và bán các sản vật của địa phương như: khèn Mông, mật ong, rượu thóc La Pán Tẩn, chè Lúng Luông; tổ chức trưng bày giới thiệu sách, các ấn phẩm du lịch cộng đồng, biểu diễn khèn Mông, trưng bày, giới thiệu khèn Mông, tổ chức các trò chơi dân gian, các môn thể thao dân tộc và  tìm hiểu, khám phá thêm về văn hóa dân tộc ở vùng cao Mù Cang Chải.


Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ” sẽ diễn ra vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần đến hết 15/7. Cùng đó là các hoạt động trải nghiệm phục vụ du khách ở thị trấn Mù Cang Chải và các xã La Pán Tẩn, Dế Xu Phình, Nậm Khắt, Cao Phạ, Lao Chải, Mồ Dề và Kim Nọi.

Hồng Mỷ - A Lù (Trung tâm TT & VH Mù Cang Chải)