Văn Yên: Dấu ấn thu hút đầu tư

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/6/2020 | 9:40:51 AM

YênBái - Trong 5 năm qua, công tác thu hút đầu tư của huyện Văn Yên đã có sự chuyển biến rõ nét, góp phần tạo nên bức tranh kinh tế với những gam màu sáng. Đó sẽ là tiền đề góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển toàn diện và vững chắc trong nhiệm kỳ tới.

Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Thành Đạt đóng tại xã Đông Cuông, huyện Văn Yên chuyên sản xuất tinh dầu xả. Thời gian qua, Công ty đã thuê lại đất của trên 100 hộ dân với giá 25 triệu đồng/ha/ năm và thuê chính những hộ dân quanh vùng trồng chăm sóc sả với mức lương bình quân từ 5 đến 6 triệu đồng/ lao động/ tháng. 

Nhận sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền huyện Văn Yên, tới nay, Công ty đã đầu tư xây dựng lò chưng cất tinh dầu xả với công suất chế biến tối đa 25 tấn lá sả/ngày. Sản phẩm làm tới đâu tiêu thụ hết tới đó.


Đồng chí Luyện Hữu Chung - Bí thư Huyện ủy Văn Yên thăm mô hình sản xuất chế biến quế xuất khẩu trên địa bàn huyện.


 Các doanh nghiệp tạo điều kiện về quỹ đất để đầu tư phát triển sản xuất.

Cùng với việc thu hút các doanh nghiệp nhỏ và vừa, thời gian qua, Văn Yên cũng đã hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp từ khâu trồng, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm. Là thủ phủ "đất quế”, vùng chuyên canh quế của huyện hiện có trên 40.000 ha. 

Toàn huyện có 12 nhà máy sản xuất, chế biến tinh dầu quế; 16 doanh nghiệp, hợp tác xã gia công sơ chế, kinh doanh quế vỏ; 9 hợp tác xã chế biến gỗ quế và hàng nghìn hộ thu mua, gia công, sơ chế, kinh doanh các sản phẩm quế.


Chủ tịch UBND huyện Văn Yên Vũ Quang Hải kiểm tra công tác quy hoạch, phát triển quỹ đất để thu hút các nguồn lực đầu tư.

5 năm qua, huyện Văn Yên đã mời gọi thu hút được 26 dự án đầu tư vào địa bàn với tổng số vốn đăng ký đầu tư 5 nghìn tỷ đồng.Cũng trong 5 năm, huyện thành lập mới 119 doanh nghiệp, 49 hợp tác xã, nâng số doanh nghiệp toàn huyện lên 209 doanh nghiệp, tăng gấp 2 lần so với năm 2015 và 79 hợp tác xã, 462 tổ hợp tác, trên 2.700 hộ kinh doanh cá thể. 

Các doanh nghiệp không chỉ lớn mạnh về số lượng mà chất lượng cũng được nâng lên rõ nét, nhất là trong sản xuất, chế biến nông lâm sản và thực phẩm.

Có thể khẳng định trong nhiệm kỳ qua, công tác thu hút đầu tư của huyện Văn Yên đã có sự chuyển biến rõ nét, góp phần tạo nên bức tranh kinh tế với những gam màu sáng. Đó sẽ là tiền đề góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển toàn diện và vững chắc trong nhiệm kỳ tới.

Thu Trang – Đức Toàn