Yên Bái: Hội thảo khởi động phi dự án "Tăng cường truyền thông và gắn kết cộng đồng trong phòng, chống dịch COVID-19"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/6/2020 | 10:32:49 AM

YênBái - Ngày 24/6, Sở Y tế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo khởi động phi dự án "Tăng cường truyền thông và gắn kết cộng đồng trong phòng, chống dịch COVID-19 tại 3 xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Púng Luông huyện Mù Cang Chải” và tập huấn chính sách của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế (SCI).

Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo

Yên Bái là 1 trong 5 tỉnh của cả nước được tham gia phi dự án "Tăng cường truyền thông và gắn kết cộng đồng trong phòng, chống dịch COVID-19", với tổng kinh phí trên 1,486 tỉ đồng. Thời gian triển khai dự án từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2020. 

Dự án nhằm tăng cường truyền thông thay đổi hành vi của cộng đồng về phòng, chống dịch COVID-19 đối với 3 xã tham gia dự án của tỉnh Yên Bái có tỷ lệ đồng bào dân tộc Mông chiếm 100%, trình độ dân trí còn nhiều hạn chế.
 
Dự án sẽ cung cấp các tài liệu truyền thông về phòng, chống dịch COVID-19 cho các đối tượng ưu tiên, tổ chức truyền thông trên các kênh truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, đài truyền thanh và các chuyên trang cho cộng đồng dân tộc; tổ chức các khóa đào tạo cho giáo viên và nhân viên y tế tại cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19; tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức và thực hành vệ sinh tại cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19; theo dõi các thông tin sai lệnh về dịch COVID-19 trong cộng đồng và đưa ra các kiến nghị liên quan nhằm giúp cộng đồng tiếp cận với nguồn cung cấp thông tin chính thống, tiếp tục trang bị mới và nâng cấp hệ thống truyền thanh, loa phát thanh của các xã tham gia dự án để tuyên truyền các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch COVID-19...

Trong 2 ngày tiếp theo, các đại biểu được tham gia tập huấn chính sách của SCI về: an toàn cho trẻ em; chống quấy rối, đe dọa và bắt nạt; bảo vệ chống khai thác và lạm dụng tình dục; quy trình chống gian lận, hối lộ và tham nhũng; chống buôn bán người và nô lệ hiện đại; chống nạo phá thai; bảo vệ dữ liệu của SCI; an toàn và an ninh của SCI.

Trần Vân – Vũ Quyên (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)