Đội bóng đầu tiên phải xuống hạng ở Premier League

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/7/2020 | 2:16:52 PM

Sau thất bại nặng nề với tỷ số 0-4 trước West Ham, Norwich City đã trở thành CLB đầu tiên phải nói lời tạm biệt với Premier League.

Norwich City xuống hạng ở Premier League.
Norwich City xuống hạng ở Premier League.

Norwich City vừa lên hạng Premier League mùa này nhưng họ đã cho thấy khoảng cách về trình độ quá lớn so với các đối thủ khác. "Chim hoàng yến” chỉ gây bất ngờ trong giai đoạn đầu mùa giải, trước khi chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng.

Theo thống kê, Norwich City đã "yên vị” ở vị trí cuối bảng từ vòng 19 đến nay. Và trong thời gian qua, họ cũng không cho thấy quá nhiều cố gắng để đua tranh trụ hạng với các đối thủ còn lại.

Sau thất bại nặng nề với tỷ số 0-4 ngay trên sân nhà trong trận đấu với West Ham vào hôm qua, Norwich City đã chính thức xuống hạng. Sau 35 vòng đấu, họ mới chỉ giành được 21 điểm, kém vị trí an toàn tới 13 điểm trong bối cảnh Premier League chỉ còn 3 vòng.

Thực tế, tinh thần của Norwich City rất kém. Như ở trận đấu với West Ham hôm qua, CLB này thi đấu rất hời hợt. Sự hời hợt ấy đã khiến "Chim hoàng yến” phải trả giá bằng bàn thua ngay ở phút 11 với pha lập công của Michail Antonio. Tới phút bù giờ hiệp 1, chính cầu thủ này đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Thậm chí, sang hiệp 2, Michail Antonio còn ghi thêm 2 bàn nữa để hoàn thành cú poker trong trận đấu này.

Tinh thần thi đấu của Norwich City quá bạc nhược

Ở mùa giải này, Norwich City đang là đội bóng sở hữu hàng công kém nhất Premier League với chỉ 21 bàn và thủng lưới nhiều nhất giải đấu với 67 bàn. Họ chỉ giành đúng 5 chiến thắng và 6 trận hòa (thua tới 24 trận) sau 35 vòng đấu.

Việc phải xuống hạng Championship khiến cho Norwich City lập nên kỷ lục buồn ở Premier League. Theo đó, họ là đội bóng đầu tiên phải xuống hạng tới 5 lần. Trước đó, có 4 CLB giữ "thành tích” 4 lần xuống hạng là Crystal Palace, Middlesbrough, Sunderland và West Brom.

Nhiều chuyên gia dự đoán, sau mùa giải này, nhiều ngôi sao sẽ tháo chạy khỏi sân Carrow Road. Trong đó có thể kể ra một vài cái tên như Ben Godfrey, Todd Cantwell, Todd Cantwell, Emi Buendia hay Teemu Pukki.

Trong 3 vòng đấu tới, người ta sẽ xác định thêm 2 đội bóng nữa xuống hạng. Lúc này, Aston Villa và Bournemouth đang được cho là có khả năng "đi vào cửa tử” nhất. Hiện tại, họ đang có lần lượt 27 và 28 điểm, kém vị trí an toàn 6 và 7 điểm.

Đội bóng đầu tiên phải xuống hạng ở Premier League - 3

(Theo Dân Trí)