Yên Bái: Giao ban Khối các ban và cơ quan xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/7/2020 | 10:44:17 AM

YênBái - Sáng 14/7, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị giao ban Khối các ban và cơ quan xây dựng Đảng tỉnh đánh giá tình hình, kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đánh giá chung, 6 tháng đầu năm, các ban và cơ quan xây dựng Đảng đã tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.  

 

Quang cảnh Hội nghị

Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự điều hành linh hoạt của chính quyền, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, lập nhiều thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp; đặc biệt thể hiện sự đồng thuận, quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ của tỉnh vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, chỉ đạo của Trung ương và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 đạt nhiều kết quả. Trong đó, công tác tham mưu giúp việc cấp ủy chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được triển khai đồng bộ, bài bản, đảm bảo chất lượng. Đến ngày 14/7 đã có 9/12 đảng bộ cấp trên cơ sở tổ chức thành công đại hội, đạt 75%. Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng được chú trọng.

Cùng với đó, việc cụ thể hóa mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy đã được các cơ quan trong Khối thực hiện nghiêm túc, đạt nhiều kết quả.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các ban và cơ quan xây dựng Đảng tỉnh đã báo cáo về kết quả thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ và Kế hoạch 170 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về giảm nghèo bền vững năm 2020; đề xuất giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc để thực hiện tốt nhiệm vụ quý III và 6 tháng cuối năm.

Văn Tuấn – Đức Toàn