Yên Bái đăng cai tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới vùng đặc biệt khó khăn giai đoạn 2016 - 2020

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/7/2020 | 4:52:44 PM

YênBái - Chiều 27/7, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị triển khai kế hoạch phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới vùng đặc biệt khó khăn giai đoạn 2016 - 2020 và đề xuất định hướng, giải pháp thực hiện giai đoạn 2021-2025.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị dự kiến diễn ra ngày 4-5/8

Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới vùng đặc biệt khó khăn giai đoạn 2016 - 2020 và đề xuất định hướng, giải pháp thực hiện giai đoạn 2021- 2025 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái tổ chức.

Hội nghị dự kiến diễn ra từ ngày 4-5/8 tại thành phố Yên Bái. Hội nghị sẽ có sự tham gia của khoảng 350 đại biểu đến từ 47 tỉnh, thành trong cả nước và các bộ, ban, ngành Trung ương. 



Quang cảnh Hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị sẽ diễn ra một số hoạt động như thăm quan thực tế một số mô hình xây dựng nông thôn mới tiêu biểu của tỉnh Yên Bái; các hội thảo chuyên đề "Xây dựng mô hình sinh kế giúp nâng cao thu nhập cho người dân ở thôn, bản, ấp vùng đặc biệt khó khăn”, "Xây dựng nông thôn mới thôn, bản, ấp vùng đặc biệt khó khăn phát triển bền vững gắn với bảo vệ, giữ vững an ninh, quốc phòng”; trưng bày các sản phẩm đặc trưng tham gia chương trình OCOP, du lịch nông thôn của 14 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ, trong đó, Yên Bái sẽ có 5 gian hàng. Đặc biệt, tại hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tổ chức thi sản phẩm OCOP.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh tham gia ý kiến tại Hội nghị



Bí thư Huyện ủy Trấn Yên Nguyễn Thế Phước phát biểu tại Hội nghị

Tại buổi làm việc, các sở, ngành, địa phương được phân công nhiệm vụ đã báo cáo tình hình triển khai, thực hiện phối hợp tổ chức Hội nghị. Theo đó, đến nay các sở, ngành, địa phương được phân công nhiệm vụ đã khẩn trương xây dựng các phương án chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Hội nghị; chuẩn bị các sản phẩm chủ lực, đặc sản, có thế mạnh của tỉnh để tham gia gian hàng trưng bày; xây dựng phương án di chuyển và phân luồng giao thông, phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho Hội nghị; xây dựng phương án đảm bảo các điều kiện cần thiết để phòng chống dịch COVID -19 tại các địa điểm tổ chức tham quan thực tế, tổ chức hội thảo, hội nghị; chuẩn bị địa điểm và các điều kiện cần thiết để phục vụ chương trình tham quan theo kế hoạch…

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy khẳng định Hội nghị là sự kiện quan trọng và Yên Bái vinh dự được chọn tổ chức sẽ thêm cơ hội giới thiệu, quảng bá về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội nói chung, kết quả cơ cấu lại nền nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới của tỉnh nói riêng. 

Đồng tình với các đề xuất của các sở, ngành, địa phương về các phương án chuẩn bị cho Hội nghị và các hoạt động liên quan, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan phải bám sát các nội dung yêu cầu của Hội nghị và chỉ đạo của tỉnh. 



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu kết luận Hội nghị

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn thống nhất với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương lập danh sách đại biểu, phát hành giấy mời và triển khai các công việc liên quan khác. 

Giao Sở Công thương phối hợp với Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, UBND huyện Trấn Yên lựa chọn các sản phẩm OCOP tham gia gian hàng trưng bày tại Hội nghị. 

UBND huyện Trấn Yên cần chuẩn bị tốt nội dung chương trình tham quan, giới thiệu thông tin về huyện và các địa phương mà đoàn đến tham quan, nhất là các mô hình phát triển kinh tế, nét văn hóa đặc sắc, các sản phẩm OCOP...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các địa phương, các cơ quan thông tin, truyền thông của tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Hội nghị và những thành tựu trong xây dựng nông thôn mới từ vùng khó khăn của tỉnh; tập trung tuyên truyền trên pa nô, áp phích, tờ rơi, tờ gấp, hình ảnh xây dựng nông thôn mới của các xã đặc biệt khó khăn tại các gian hàng trưng bày tại Hội nghị. 

Cùng với đó, tập trung làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, đảm bảo cung cấp điện tại các địa điểm tổ chức hội thảo, hội nghị và chương trình tham quan thực tế của các đại biểu. Ngành y tế đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các biện pháp phòng chống dịch COVID - 19 để các sự kiện diễn ra an toàn, thành công và hiệu quả.
Mạnh Cường