Tự hào và trách nhiệm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/7/2020 | 11:20:13 AM

YênBái - Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng, phóng viên Báo Yên Bái đã ghi lại được tâm tư của những người đã và đang cống hiến cho công tác tư tưởng văn hóa của Đảng. Tất cả đều bày tỏ tự hào về những đóng góp và ý thức được trọng trách trong thời gian tiếp theo.

Đồng chí Lê Huy Hợp - nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 



Thời gian qua, công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh đã bám sát, kịp thời tuyên truyền các hoạt động của Đảng và Nhà nước, các ngành và địa phương. Chỉ đạo và định hướng tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp, các nghị quyết của Trung ương, các kỳ họp của Quốc hội; các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; tuyên truyền cổ động cho các phong trào và các sự kiện quan trọng; tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền định hướng dư luận xã hội trước những vấn đề "nóng", nổi cộm và bức xúc trong xã hội. 

Thời gian tới, để công tác tuyên giáo đạt hiệu quả cao hơn nữa, cần bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của nhiệm kỳ mới; nắm bắt đúng tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; triển khai đồng bộ các hoạt động, thực hiện các nhiệm vụ của ngành một cách bài bản, có chất lượng, hiệu quả cao với nhiều hình thức, phương pháp mới phù hợp hơn. 

Công tác tư tưởng, công tác tuyên giáo phải luôn luôn đổi mới, không thể sáo mòn, phải thực hiện bằng nhiều kênh thông tin phong phú, hiện đại; chú trọng lĩnh vực giáo dục lý luận chính trị. Đó chính là để giữ vững sự kiên định, trung thành về lý tưởng, đừng để xảy ra hiện tượng nói chẳng biết đúng sai, không dám tỏ rõ chính kiến. 

Đồng chí Nguyễn Dũng Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Bình



Công tác tuyên giáo có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thông tin, tuyên truyền, phổ biến quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu, thực hiện tốt vai trò, chức trách của mình trong công việc và cuộc sống. 

Để công tác tuyên giáo phát huy được tối đa hiệu quả, cấp ủy, chính quyền các cấp cần đánh giá đúng tầm quan trọng của công tác tuyên giáo, xếp công tác này vào đúng vị trí, đúng thời điểm và đúng con người; cần quan tâm đặc biệt đến đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo, có bồi dưỡng, đào tạo bài bản nhằm nâng cao năng lực, trình độ cho họ. 

Đặc biệt, cần đẩy mạnh sự phối hợp giữa đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo với những ngành khác để có sự gắn kết chặt chẽ trong công tác chỉ đạo, công tác thông tin, tuyên truyền nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Đồng chí Đào Thị Thu Thủy - Trưởng Ban Tuyên giáo huyện Mù Cang Chải 



Công tác tư tưởng (công tác tuyên giáo) luôn đi trước một bước trong tất cả hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của huyện về phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn quốc phòng - an ninh, tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đẩy mạnh công tác đối ngoại... Hiện nay, việc chú trọng nhất về công tác tuyên giáo của Đảng bộ huyện là khơi dậy ý thức tự giác vươn lên của người dân. 

Để tập trung giải quyết tốt vấn đề này, Đảng bộ huyện đã và đang tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; đẩy mạnh, đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục về ý thức tự giác vươn lên của nhân dân các dân tộc trong huyện với những hình thức, biện pháp và nội dung cụ thể nhằm nâng cao nhận thức, sự hiểu biết, chống tư tưởng tự ti, trông chờ, ỷ lại của người dân; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, từng bước xây dựng huyện Mù Cang Chải ngày càng bản sắc, văn minh và giàu đẹp, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Mù Cang Chải lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Đồng chí Hà Thị Ngọc Lan -  Phó trưởng Phòng Giáo dục lý luận chính trị và Lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 



Hơn 30 năm gắn bó với công tác tuyên giáo, với tôi, đó là duyên nghiệp. Nhìn lại quá trình công tác, tôi nhận thấy "nghề” tuyên giáo thực sự là môi trường rất tốt, là sự thử thách, là cái nôi đào tạo, tạo nguồn cán bộ cho Đảng, giúp họ tiếp tục cống hiến, trưởng thành, góp sức đắc lực trong công tác tham mưu, giúp việc cho Đảng. 

Tôi luôn tự hứa với mình, dù ở bất cứ nơi đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tôi cũng sẽ luôn giữ vững tinh thần lạc quan, trách nhiệm và truyền thống tốt đẹp của cán bộ tuyên giáo. 

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng, tôi xin chân thành gửi lời tri ân, lời cảm ơn sâu sắc, những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thế hệ làm công tác tuyên giáo, chúc chúng ta luôn vững bước hoàn thành mọi nhiệm vụ Đảng giao, xứng đáng là cơ quan tham mưu, giúp việc đắc lực của Đảng.

Thiên Cầm (thực hiện)