Yên Bái đẩy mạnh cài đặt ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/8/2020 | 4:49:37 PM

YênBái - Yên Bái hiện có trên 770 nghìn thuê bao điện thoại, trong đó có trên 480 nghìn điện thoại thông minh, tỉnh phấn đấu hoàn thành cài đặt ứng dụng Bluezone cho trên 50% số thuê bao.

>> UBND tỉnh yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo người nhiễm COVID-19


Hôm nay, gia đình ông Nguyễn Xuân Cương ở tổ dân phố số 5, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái được cán bộ phường xuống tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone vào điện thoại. Là hộ kinh doanh buôn bán, hàng ngày tiếp xúc với nhiều người nên việc cài đặt ứng dụng này sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình ông cũng như mọi người xung quanh.



Cán bộ phường Minh Tân, thành phố Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh.

Bluezone là ứng dụng cảnh báo người dùng nếu có tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, giúp cho việc truy vết, khoanh vùng dập dịch nhanh chóng. Được tuyên truyền vậy nên bà  Phạm Thị Thêm ở tổ dân phố số 4, phường Minh Tân đã đồng tình và thực hiện ngay việc cài đặt ứng dụng này. 



Tỉnh đoàn Yên Bái triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh cho tất cả cán bộ, nhân viên cơ quan.

Là lực lượng thanh niên xung kích, tới thời điểm này, 100% cán bộ, nhân viên cơ quan Tỉnh đoàn 
Thanh niên đã cài đặt ứng dụng. Cùng với đó, đơn vị cũng đã có kế hoạch triển khai tới các cơ sở Đoàn tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng, chung tay phòng chống dịch bệnh.

Yên Bái hiện có trên 770 nghìn thuê bao điện thoại, trong đó có trên 480 nghìn điện thoại thông minh. Hưởng ứng và thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc tuyên truyền người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, tỉnh Yên Bái đã có văn bản chỉ đạo về việc tuyên truyền, vận động triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng này để cảnh báo nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, giúp bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng và đặc biệt yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có điện thoại thông minh phải cài đặt ứng dụng xong trước ngày 7/8.

Có thể thấy, người dân Yên Bái đã luôn chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, trong đó có việc chủ động cài đặt ứng dụng Bluezone được coi như một loại khẩu trang điện tử để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Đó cũng là một trong nhiều giải pháp để Yên Bái cùng cả nước chung tay chiến thắng đại dịch COVID-19. 

Thu Trang - Quyết Thắng