Thí sinh Yên Bái đeo khẩu trang, đo thân nhiệt làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/8/2020 | 3:43:17 PM

YênBái - Chiều nay- 8/8, hơn 7.400 thí sinh trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đến làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại 27 điểm thi trong toàn tỉnh. Đây là kỳ thi đặc biệt nhất từ trước đến nay vì tất cả học sinh và cán bộ làm công tác thi đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt để phòng, chống dịch COVID-19.

Thí sinh kiểm tra lại số báo danh tại điểm thi Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái.
Thí sinh kiểm tra lại số báo danh tại điểm thi Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái.

Trước khi vào điểm thi, các thí sinh được đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, các phụ huynh đưa con đến các điểm thi rồi nhanh chóng tản ra, không đứng thành nhóm đông chờ con như những năm trước.



Tại tất cả các điểm thi trên địa bàn tỉnh, các thí sinh được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm thủ tục dự thi.



Khu vực riêng để đồ của thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái.

Thí sinh có mặt ở phòng thi chiều nay phải xuất trình chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân và nhận thẻ dự thi. Cán bộ coi thi sẽ hỗ trợ thí sinh kiểm tra thẻ dự thi để kịp thời điều chỉnh (nếu có).

Tại buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh được nghe phổ biến quy chế thi, trong đó lưu ý những vật dụng không được mang vào phòng thi, những việc không được làm trong thời gian thi. Các biện pháp phòng dịch trong thời gian thi cũng sẽ được cán bộ coi thi phổ biến kỹ. 



Thí sinh tại điểm thi Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh  nghe phổ biến quy chế thi và các biện pháp phòng dịch trong thời gian thi.

Được biết, trong kỳ thi này, toàn tỉnh có 1 thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Trần Nhật Duật (huyện Yên Bình) phải thi ở phòng thi dự phòng do đi từ vùng dịch về chưa qua 14 ngày. 

Trước đó, ngày 7/8, 100% điểm thi trên địa bàn tỉnh đã được phun khử khuẩn, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất để phục vụ công tác thi và công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Sáng mai - 9/8, các thí sinh sẽ chính thức bước vào Kỳ thi với môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút, buổi chiều thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. 



Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thanh Chi