Sáng nay - 9/8: Hơn 7.400 thí sinh Yên Bái chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/8/2020 | 6:50:40 AM

YênBái - Sáng nay - 9/8, hơn 7.400 thí sinh tỉnh Yên Bái chính thức bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.


Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 27 điểm thi với 337 phòng thi, gần 1.500 cán bộ làm công tác thi. Trong số hơn 7.400 thí sinh đăng ký dự thi có 4.237 thí sinh chỉ thi tốt nghiệp, 2.859 thí sinh vừa thi để xét tốt nghiệp vừa xét tuyển sinh đại học, 322 thí sinh chỉ thi để xét tuyển sinh, 817 thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (chiếm trên 11%), gần 6.570 thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (chiếm 88,56%). 

Mỗi thí sinh sẽ trải qua 3 bài thi chính các môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp tự chọn là Khoa học xã hội (gồm các môn thành phần Lý, Hóa, Sinh) và Khoa học tự nhiên gồm (Sử, Địa, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục THPT và các môn Sử, Địa cho thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên). 

Các thí sinh làm bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài còn lại theo hình thức trắc nghiệm. 2 bài thi tổ hợp tổ chức đồng thời trong buổi sáng do năm nay thí sinh chỉ được quyền chọn 1 trong 2 nên sẽ không ảnh hưởng đến lịch làm bài của từng em. 



Các thí sinh đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp nên các biện pháp để phòng, chống dịch tại các điểm thi được quan tâm hàng đầu. Tất cả cán bộ làm công tác thi và thí sinh đều thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi; thí sinh, cán bộ coi thi đều thực hiện ngồi giãn cách. Các phụ huynh sáng đưa con đến các điểm thi cũng nhanh chóng tản ra, không đứng thành nhóm đông trước cổng trường thi. Từ ngày 7/8, 100% điểm thi trên địa bàn tỉnh đã được phun khử khuẩn phòng, chống dịch COVID-19. 





Các thí sinh đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên

Sáng nay (9/8), thí sinh sẽ bắt đầu làm bài thi đầu tiên môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút, buổi chiều thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. 2 tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội KHXH và môn Ngoại ngữ sẽ lần lượt thi trong buổi sáng và buổi chiều 10/8. 

Thanh Chi – Hoài Văn