Thí sinh Yên Bái phấn khởi sau bài thi môn Ngữ Văn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/8/2020 | 10:12:53 AM

YênBái - Như tin đã đưa, sáng nay - 9/8, trên 7.400 thí sinh của tỉnh Yên Bái đã chính thức bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với môn thi Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

>>  Đáp án đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 môn Văn

>>  "Áo xanh” Yên Bái tiếp sức mùa thi trong mùa dịch

>>  Hơn 7.400 thí sinh Yên Bái chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT

>>  Thí sinh Yên Bái đeo khẩu trang, đo thân nhiệt làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi năm nay là kỳ thi đặc biệt do diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp, do đó, các biện pháp phòng, chống dịch được đặc biệt quan tâm.

Trong buổi chiều qua (8/8), các thí sinh đã được phổ biến kỹ lưỡng quy chế thi nên sáng nay các em đều có mặt tại các điểm thi khá sớm để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trước khi bước vào phòng thi.

Cũng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên đa số phụ huynh nhà xa mới ở lại để chờ con trước cổng trường và đã thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, ngồi giãn cách.


Phụ huynh chờ con thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và ngồi đảm bảo khoảng cách.

Ngữ văn là môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận. Đây là một trong ba môn thi mà thí sinh bắt buộc phải tham dự để được xét tốt nghiệp cùng với Toán và Ngoại ngữ.

Trải qua 120 phút làm bài thi đầu tiên, nhiều thí sinh phấn khởi cho rằng, đề thi năm nay hay, vừa sức, bám sát chương trình 12 và chương trình tinh giản của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Như dự đoán của thí sinh trước đó, Đề thi năm nay có 2 phần, phần đọc hiểu về trân trọng cuộc sống mỗi ngày, rất dễ liên hệ đến tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay và một phần phân tích tư tưởng "Đất nước của nhân dân" trong một đoạn trích bài thơ Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm. Đánh giá của thí sinh, đề thi ở mức độ nhẹ nhàng, dạng câu hỏi quen thuộc, không làm khó học sinh song hơi dài so với khoảng thời gian làm bài 120 phút.


Thí sinh rạng rỡ sau môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Trong đề thi môn Ngữ văn, nhiều thí sinh tâm đắc với câu nghị luận xã hội yêu cầu trình bày suy nghĩ về sự cần thiết phải trân trọng cuộc sống mỗi ngày. Nhiều thí sinh cho rằng cách ra đề mở giúp thí sinh có được sự liên hệ thực tế trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Đồng thời, nhiều thí sinh cũng thích thú với câu nghị luận văn học yêu cầu cảm nhận một đoạn trong "Đất nước” (Trích trường ca "Mặt đường khát vọng” của Nguyễn Khoa Điềm. 




Một phụ huynh không giấu nổi niềm vui khi con đã hoàn thành tốt bài thi môn Ngữ văn.

Trong môn thi Ngữ văn sáng nay, toàn tỉnh Yên Bái vắng 12 thí sinh. 

Buổi chiều nay - 9/8, các thí sinh sẽ dự thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. Lúc 14h20, thí sinh sẽ được phát đề thi và bắt đầu làm bài từ 14h30. 



Đề thi chính thức môn thi Ngữ văn, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thanh Chi - Hoài Văn