Thành phố Yên Bái: Mưa lũ, nhiều tuyến đường ngập trên 1 m

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/8/2020 | 9:02:27 AM

YênBái - Mưa kéo dài cùng với nước lũ sông Thao (sông Hồng) từ thượng nguồn đổ về nên từ đêm 18/8 đến sáng nay (19/8) đã xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ một số tuyến đường của thành phố Yên Bái trên 1 m.

>> Thông báo lũ khẩn cấp trên sông Thao tại Yên Bái: Đã trên báo động 3


Cụ thể, các tuyến đường Thanh Niên, Trần Hưng Đạo, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái đã ngập sâu từ đêm qua, nước tràn vào nhiều nhà nền thấp do mưa và nước sông Hồng lên cao.Cụ thể, các tuyến đường Thanh Niên, Trần Hưng Đạo, Hoàng Hoa Thám..., nước đã ngập sâu lòng đường tới hơn 1m tràn lên vỉa hè, bậc thềm nhà dân, có nơi mực nước dâng cao trên 1 m, khiến giao thông đi lại khó khăn, cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng.

Toàn thành phố Yên Bái đã có 18 tuyến giao thông bị ngập thuộc các xã, phường: Âu Lâu, Giới Phiên, Văn Phú, Hợp Minh, Nam Cường, Hồng Hà, Nguyễn Phúc, Nguyễn Thái Học,Yên Ninh. 

Tại những tuyến đường bị ngập úng, các cơ quan chức năng ở thành phố Yên Bái đã huy động, bố trí lực lượng tham gia khắc phục những khu vực bị ngập, thiệt hại và phân luồng giao thông. 

Theo Đài Khí tượng thủy văn Yên Bái, mực nước trên sông Thao tại Yên Bái đang lên, lúc 9 giờ sáng hôm nay (19/8) là 32,49m (trên báo động (BĐ)3: 0,49m); dự báo trong 12 giờ tới sẽ tiếp tục lên và khả năng ở mức 32,90m (trên BĐ3: 0,90m) và trong 12-24 giờ tiếp theo khả năng ở mức 32,30m (trên BĐ3: 0,30m);

Các khu vực trong tỉnh sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông kéo dài đến ngày 23/8 với lượng mưa cả đợt phổ biến 150 - 250mm (có nơi 350mm). 

Với những diễn biến phức tạp của thời tiết, người dân cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo thời tiết, nâng cao cảnh giác, chủ động biện pháp ứng phó, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Một số hình ảnh ngập úng trên các tuyến đường tại thành phố Yên Bái sáng 19/8:


                                                Khu vực cửa ga Yên Bái đã ngập sâu 




Trên tuyến đường Hoàng Hoa Thám, nước ngập úng cục bộ gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.




Tuyến đường Thanh Niên ngập sâu trong nước, người dân đã bắt đầu di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn



Tuyến đường giao nhau giữa đường Trần Hưng Đạo và đường Thanh Niên bị ngập sâu khiến cuộc sống người dân ảnh hưởng.



Mực nước sông Hồng sáng 19/8 tiếp tục lên và đạt đỉnh ở mức 32,10m (trên báo động 3 là 0,10m).



Cán bộ Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Yên Bái di chuyển đồ lên chỗ cao.



Khu vực chợ Hồng Hà bị ngập nên các tiểu thương đã phải di chuyển lên tuyến đường Trần Hưng Đạo.

Thanh Chi - Đức Toàn