Yên Bình: Xử phạt một học sinh lái xe mô tô để hai tay lên đầu, chụp ảnh đăng mạng xã hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/8/2020 | 10:35:09 AM

YênBái - Ngày 23/8, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Yên Bình đã xử phạt một học sinh lái xe mô tô buông tay chụp ảnh đăng trên mạng xã hội.

Em N.T.N.Q cùng gia đình bị Công an huyện Yên Bình triệu tập và viết bản tường trình, bản kiểm kiểm cam kết sẽ không tái phạm
Em N.T.N.Q cùng gia đình bị Công an huyện Yên Bình triệu tập và viết bản tường trình, bản kiểm kiểm cam kết sẽ không tái phạm

Được biết, khoảng tháng 5 năm 2020, N.T.N.Q (SN 2004), hộ khẩu thường trú: thôn Núi Nì, xã Mông Sơn, huyện Yên Bình, là học sinh lớp 10, Trường THPT Cảm Ân điều khiển xe mô tô BKS 21 BA-07184 trên đường đi học về hướng Cảm Ân - Mông Sơn đã không đội mũ bảo hiểm, buông lái để hai tay lên đầu chụp ảnh gây phản cảm và mất an toàn giao thông.

Đến tối ngày 22/8, N.T.NQ đã đăng bức ảnh lái xe mô tô không đội mũ bảo hiểm và buông tay lái để lên đầu lên mạng xã hội Facebook. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSGT-TT, Công an huyện Yên Bình đã xác minh làm rõ đối tượng N.T.N.Q và triệu tập lên Công an xã Mông Sơn viết bản kiểm điểm, cam kết không tái phạm đồng thời yêu cầu Q phải gỡ bỏ bức ảnh trên Facebook. Vì N.T.N.Q  dưới 16 tuổi. Đội CSGT-TT đã ra quyết định xử phạt cảnh cáo và tạm giữ phương tiện 7 ngày theo quy định của pháp luật.



Bức ảnh N.T.N.Q đăng trên mạng xã hội gây bức xúc trong nhân dân và học sinh.

Đây là bài học cho những người cố tình coi thường pháp luật , đùa giỡn với chính mạng sống của mình, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên. Các bậc phụ huynh cũng cần nâng cao hơn nữa việc quản lý, giáo dục con em mình ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông cũng như các hành vi ứng xử khác.

Quyết Thắng