Yên Bái: Xử phạt trên 8 triệu đồng thanh niên lái xe bằng chân và bốc đầu xe mô tô

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/9/2020 | 10:39:30 PM

YênBái - Ngày 9/9, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 4, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Chấn và Công an xã Tú Lệ, tiến hành triệu tập xử lý một thanh niên lái xe bằng chân, và bốc đầu xe mô tô trên quốc lộ 32.


Được biết vào khoảng 14h ngày 2/9 tại đoạn đường xã Khau Phạ (huyện Mù Cang Chải) đi xã Tú Lệ (huyện Văn Chấn) trên tuyến quốc lộ 32 một thanh niên điều khiển xe mô tô 21 K1-461.21 không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển và trực tiếp buông hai tay dùng chân để lái xe đổ đèo Khau Phạ gây nguy hiểm đến tính mạng của mình cũng như người tham gia giao thông trên đường. 

Sau đó những hình ảnh của thanh niên được đăng tải lan truyền trên Facebook gây bất bình trong xã hội. Lập tức, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với Đội CSGT-TT Công an huyện Văn Chấn và Công an xã Tú Lệ tiến hành điều tra xác minh và triệu tập Hoàng Văn Lâm (SN 2004), hộ khẩu thường trú thôn Mạn Tun, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn lên làm việc. Lâm đã nhận chính mình là người điều khiển mô tô BKS 21 K1-461.21 lái xe bằng chân vi phạm vào ngày 2/9 trên tuyến quốc lộ 32. 

Mở rộng điều tra, Hoàng Văn Lâm đã khai nhận, trước đó vào hồi 13 giờ ngày 15/5/2020, Lâm có điều khiển xe mô tô BKS 21 K1-461.21 di chuyển từ xã Nậm Búng đến xã Tú Lệ của huyện Văn Chấn trên tuyến quốc lộ 32, Hoàng Văn Lâm đã bốc đầu chạy bằng 1 bánh đối với xe hai bánh (ảnh dưới)



Tại cơ quan Công an, Hoàng Văn Lâm đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật điều khiển phương tiện không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển và bốc đầu chạy bằng 1 bánh đối với xe hai bánh; đồng thời, Lâm còn trực tiếp buông hai tay dùng chân trái để lái xe đổ đèo Khau Phạ; điều khiển phương tiện chưa đủ tuổi được cấp giấy phép lái xe; không có đăng ký xe mô tô vì đây là chiếc xe BKS 21 K1-461.21 do gia đình mua trả góp.

Đội CSGT số 4, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Yên Bái đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Hoàng Văn Lâm. Theo quy định của pháp luật, Lâm sẽ phải đối mặt với hai hành vi vi phạm ở hai thời điểm khác nhau với tổng mức xử phạt các lỗi vi phạm 8.350.000 đồng và tạm giữ phương tiện 7 ngày theo quy định của pháp luật.

Đây là hành vi coi thường pháp luật của thanh thiếu niên chưa đủ 18 tuổi và chưa được cấp giấy phép điều khiển phương tiện mô tô từ 50 phân khối trở lên. Các bậc cha mẹ cần phải quản lý con em mình tốt hơn để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Quyết Thắng