UBND tỉnh Yên Bái phê duyệt đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Yên Bái và vùng phụ cận đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/9/2020 | 9:48:07 AM

YênBái - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vừa ký Quyết định số 2108 về việc phê duyệt Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Yên Bái và vùng phụ cận đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.

Trung tâm thành phố Yên Bái hôm nay. (Ảnh: Thanh Miền)
Trung tâm thành phố Yên Bái hôm nay. (Ảnh: Thanh Miền)

Đồ án nhằm mục tiêu phát triển thành phố Yên Bái đạt các tiêu chí của đô thị loại II vào giai đoạn 2020 - 2025 trên cơ sở lấy chất lượng đô thị làm trọng tâm; phát triển mở rộng thành phố Yên Bái ra vùng phụ cận, trong đó xây dựng các xã Văn Phú, Tân Thịnh và Giới Phiên trở thành các phường; hướng tới mục tiêu tương lai "thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại I”, làm cơ sở để thu hút đầu tư, sử dụng hiệu quả các nguồn lực để xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị nằm hai bên sông Hồng, là đô thị phát triển xanh, bản sắc và hạnh phúc, có sức hấp dẫn và cạnh tranh cao, thích ứng với xu thế hội nhập quốc tế, ứng phó với biến đổi khí hậu; thiết thực nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Đồng thời làm cơ sở để lập các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết các khu vực, các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khung trong đô thị và quản lý phát triển đô thị theo quy hoạch.

Trong đó, Đồ án nêu rõ định hướng phát triển không gian thành phố gồm phân vùng chức năng đô thị, các trục không gian chính, hạ tầng xã hội và thiết kế đô thị. Các quy hoạch về hệ thống giao thông, nước, điện, thông tin liên lạc cũng được nêu rõ ràng, cụ thể, chi tiết.



Thủy Thanh