Yên Bái đổi thay nông thôn mới - Bài 1: Người dân - chủ thể trong xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/9/2020 | 10:05:47 AM

YênBái - Là một tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, Yên Bái đã nỗ lực để xây dựng những miền quê đáng sống từ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Diện mạo những vùng quê Yên Bái khang trang với những con đường nối nhà, nối xóm, nối những bờ xôi, ruộng mật, hiển hiện sự ấm no, trù phú và hạnh phúc.

Đó là minh chứng cụ thể cho sự định hướng đúng đắn của cấp ủy Đảng, sự sáng tạo trong cách làm của mỗi địa phương và hơn cả là sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới – dấu ấn đặc biệt trong nhiệm kỳ qua khi kết quả đạt được gấp 3 lần mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII. 

Nông thôn mới Yên Bái ngày càng hiện hữu với những giá trị đích thực, nhiều cái tên đã trở thành điểm sáng để các địa phương trong và ngoài tỉnh tham quan, học hỏi như: Hát Lừu, Đại Phác, Việt Thành, Đại Minh, Tân Đồng... 



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà và Bí thư Huyện ủy Trấn Yên Nguyễn Thế Phước kiểm tra việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại thôn Đồng Ruộng, xã Kiên Thành - thôn có 100% là đồng bào Mông sinh sống



Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã huy động gần 750 tỷ đồng nguồn lực từ nhân dân và các doanh nghiệp đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới. 



Nông thôn mới đã đổi thay toàn diện mỗi miền quê ở Yên Bái

Hơn ai hết, chính người dân hiểu và thấy được lợi ích  thiết thực từ chương trình xây dựng nông thôn mới để từ đó càng say sưa, tâm huyết, sáng tạo, đưa lại hiệu quả ngày càng cao. Mỗi địa phương một cách làm, mỗi cơ sở một điểm nhấn, chưa bao giờ nông thôn Yên Bái có nhiều dấu ấn đến vậy. Nông thôn Yên Bái đã thực sự trở thành những miền quê đáng sống, sáng, xanh, sạch, đẹp. 

Mạnh Cường - Hoài Văn