Bộ Tư lệnh Quân khu 2 kiểm tra kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/10/2020 | 3:24:49 PM

YênBái - Ngày 6-10, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 2 do Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn- Phó Chính ủy Quân khu làm trưởng đoàn đã kiểm tra kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác xây dựng Đảng 9 tháng năm 2020 tại Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái và trao bằng khen của Bộ Quốc phòng cho Bộ CHQS tỉnh Yên Bái vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” giai đoạn 2016 - 2020.

Thừa ủy quyền của Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn - Phó Chính ủy Quân khu trao bằng khen cho Bộ CHQS tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo ” xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” giai đoạn 2016  - 2020.
Thừa ủy quyền của Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn - Phó Chính ủy Quân khu trao bằng khen cho Bộ CHQS tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo ” xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” giai đoạn 2016 - 2020.

9 tháng năm 2020, mặc dù còn nhiều khó khăn tác động, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch Covid - 19, song Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tập trung lãnh đạo triển khai thực thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ mà Nghị quyết đề ra, nổi bật là: công tác làm tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ; công tác sẵn sàng chiến đấu và công tác xây dựng Đảng bộ. 

Đảng ủy đã làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp trong LLVT tỉnh; đồng thời khai thực hiện hiệu quả Chương trình số 190 và Kế hoạch 170 của Tỉnh ủy Yên Bái, trực tiếp giúp đỡ 25 hộ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải thoát nghèo năm 2020. Chủ động tham mưu kiện toàn Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai các cấp và sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó hiệu quả khi có tình huống xảy ra. 

Phát biểu kết luận kiểm tra, Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua của Bộ CHQS tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, việc được Bộ Quốc phòng tặng thưởng bằng khen là một minh chứng nhằm khẳng định tình cảm, trách nhiệm của LLVT tỉnh Yên Bái đối với đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái. 

Đồng chí Phó Chính ủy Quân khu đề nghị Đảng bộ Quân sự tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các cấp cần cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ sớm đưa Nghị quyết của đại hội Đảng các cấp vào thực tiễn, xác định trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể quyết tâm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn; xây dựng "thế trận lòng dân” ngày càng vững chắc.

Thanh Năm