Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/10/2020 | 10:51:29 AM

YênBái - Chuẩn bị Kỳ họp thứ 10 – Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc vào ngày 20/10/2020, ngày 7/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái do đồng chí Dương Văn Thống – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đại biểu Giàng A Chu – Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội; Nguyễn Thị Vân – Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Văn Yên; Triệu Thị Huyền – cán bộ Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri xã Mai Sơn, Khánh Thiện, huyện Lục Yên.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Giàng A Chu đã thông tin tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, Kỳ họp này sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết và xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng khác.


Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Lục Yên.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri các xã Mai Sơn, Khánh Thiện bày tỏ niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Quốc hội trong những năm qua đã dành sự quan tâm đầu tư nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội giúp đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa có điều kiện vươn lên xóa đói giảm nghèo. 



Cử tri các xã Mai Sơn, Khánh Thiện kiến nghị Nhà nước tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn.  

Đồng thời, cử tri cũng đã đề xuất, kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị Nhà nước tiếp tục quan tâm bố trí nguồn vốn đầu tư nâng cấp một số tuyến đường giao thông, ngầm tràn liên xã phục vụ nhu cầu giao lưu đi lại của nhân dân; quan tâm hỗ trợ thúc đẩy phát triển du lịch kết nối giữa các xã, các vùng trên địa bàn huyện lân cận; nâng cấp mở rộng các tuyến đường giao thông, hệ thống điện lưới đường dây 0,4Kv ở các thôn bản; đầu tư xây dựng trạm y tế xã, triển khai các chính sách an sinh xã hội, bảo y tế cho người dân; thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và sớm giải quyết chế độ cho cán bộ dôi dư sau sắp xếp; quan tâm giải quyết lao động, việc làm cho lao động nông thôn…



Đồng chí Dương Văn Thống- Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và tiếp thu những ý kiến kiến nghị của cử tri.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri, đồng chí Dương Văn Thống- Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và cảm ơn những tình cảm mà cử tri dành cho Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thời gian qua. Đồng chí cũng chia sẻ với những khó khăn của địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là đại dịch Covid -19 cũng đã gây ảnh hưởng đến phát triển kinh tế và cuộc sống của nhân dân. 

Đồng chí Dương Văn Thống khẳng định: Đảng, Nhà nước và Quốc hội, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 cũng đã xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể để tiếp tục quan tâm ưu tiên dành nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng gắn với xây dựng nông thôn mới; triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế theo vùng, nhất là các vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh. 

Đồng chí mong rằng cấp ủy, chính quyền và người dân trong phát triển kinh tế cần xây dựng thương hiệu, uy tín những sản phẩm đặc trưng của địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất hàng hóa, thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo ở địa phương. 

 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các cử tri xã Mai Sơn, Khánh Thiện, huyện Lục Yên.

Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Dương Văn Thống cũng đã giải trình làm rõ và tiếp thu những những ý kiến, kiến nghị mà cử tri quan tâm để Đoàn tổng hợp, báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Đức Toàn