Yên Bình: Hơn 400 người tham gia Chiến dịch “Những giọt máu hồng” năm 2020

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/10/2020 | 4:42:07 PM

YênBái - Sáng 10/10, huyện Yên Bình tổ chức Chiến dịch “Những giọt máu hồng” năm 2020 với chủ đề “Hiến máu an toàn – Đừng ngại COVID”. Đây là năm thứ 10 huyện Yên Bình tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện.

Tuổi trẻ Công an huyện Yên Bình và đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tại Chiến dịch
Tuổi trẻ Công an huyện Yên Bình và đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tại Chiến dịch

Ngày hội đã thu hút hơn 400 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang huyện, cán bộ giáo viên, đoàn viên thanh niên và đông đảo nhân dân các xã, thị trấn đăng ký tham gia.

Từ năm 2011 đến nay, thông qua các đợt hiến máu tình nguyện do tỉnh và huyện phát động, toàn huyện đã thu hút được trên 2.000 người đăng ký hiến máu, đã hiến tặng gần 800 đơn vị máu. Hiện tại, huyện Yên Bình có 180 tình nguyện viên thường xuyên tham gia hiến máu, trong đó nhiều người từng hiến máu nhiều lần. 

Chiến dịch "Những giọt máu hồng” mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần thay đổi nhận thức của mỗi người dân về trách nhiệm xã hội, sẻ chia với cộng đồng và càng có ý nghĩa hơn trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn có những diễn biến phức tạp, ngân hàng máu phục vụ cấp cứu đang cạn kiệt. 

Chiến dịch kết thúc đã thu về được 150 đơn vị máu an toàn. Toàn bộ số máu hiến được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để bổ sung vào ngân hàng máu, phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Thanh Chi